Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Đàm phán 2 tháng để đưa BlackBerry Q10 giá 4,9 triệu về VN'

Sáng nay, BlackBerry và nhà phân phối công bố bán Q10 bản bàn phím Thái ở Việt Nam. Đây là chiến dịch lớn thứ hai của BlackBerry sau Z10 đầu năm để đưa lượng lớn máy hạ giá về VN.

Trên thị trường trong nước, sẽ có hai phiên bản BlackBerry Q10. Model bàn phím quốc tế bán ra từ trước đến này có giá 5,99 triệu, máy chỉ có màu đen. Trong khi đó, bản bàn phím có ký tự tiếng Thái vừa về có giá 4,99 triệu. Máy sẽ lên kệ từ ngày mai 17/10.

Hình ảnh bản BlackBerry Q10 bàn phím Thái Lan vừa về Việt Nam. Ảnh: Duy Tín.
Hình ảnh bản BlackBerry Q10 bàn phím Thái Lan vừa về Việt Nam. Ảnh: Duy Tín.

Ông Lê Hoàng Giang – Giám đốc điều hành Công ty PHTD (Smartcom), nhà phân phối BlackBerry ở Việt Nam cho biết: "Đây là chiến dịch lớn thứ hai của BlackBerry tại Việt Nam trong năm nay. Động thái này vừa để dọn đường cho các thiết bị mới, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng tiếp cận với BlackBerry 10".

Ông Giang tiết lộ: "Chúng tôi đã bắt đầu đàm phán cho chiến dịch này từ tháng 8 và đến nay mới có được kết quả". Vị này cũng cho rằng, giá 4,99 triệu cho Q10 là "không tưởng", dù chênh với Z10 khoảng 500.000 đồng, nhưng trải nghiệm trên Q10 cao cấp hơn.

Theo nhà phân phối BlackBerry, Q10 bàn phím Thái thực ra là Q10 bản phổ biến. Khác biệt duy nhất là ký tự Thái in trên bàn phím. Tương tự như cách đây vài năm, một lượng máy Bold 9780 đã được BlackBerry sản xuất có bàn phím tiếng Việt cho thị trường Việt Nam, nhưng đều sử dụng rộng rãi như bàn phím quốc tế. 

"Giữa chúng không có sự khác biệt, trừ khi người dùng cài đặt ngôn ngữ chính và cách gõ của từng quốc gia khác nhau trên máy", ông Giang nói. BlackBerry đã sản xuất Q10 cho thị trường Thái Lan và dư ra một lượng khá lớn. 

Mở hộp BlackBerry Q10 bàn phím Thái giá 4,9 triệu sắp lên kệ

Nằm trong đợt giảm giá sốc của BlackBerry tại Việt Nam, Q10 bàn phím tiếng Thái với giá rẻ hơn 1 triệu so với bản chuẩn được hãng kỳ vọng gây sốt thị trường cuối năm.

"Thay vì tiếp tục sản xuất bàn phím thông thường, BlackBerry đã chọn sử dụng bàn phím này. Điều này giúp BlackBerry tiết kiệm chi phí, và đó cũng là lý do Smartcom - PHTD đàm phán được mức giá thuận lợi như ngày hôm nay. Toàn bộ lô hàng này được chuyển trực tiếp từ nhà máy của BlackBerry tại Mexico, chứ không phải chuyển từ Thái Lan qua như đồn đoán. Lô hàng này về Việt Nam ngày 15/10 và lên kệ vào ngày mai", theo ông Lê Hoàng Giang.

Trước đó, trao đổi với Zing.vn, đại diện BlackBerry cho biết, một lượng máy Q10 bàn phím Thái sẽ bán ra ở Việt Nam, người này từ chối tiết lộ con số chính thức.

Đầu năm nay, BlackBerry cũng có chương trình hạ giá mạnh Z10, model cảm ứng khi đó được xem là "cơn sốt" và tạo đà cho BlackBerry có thị phần lớn hơn ở Việt Nam. Tuy nhiên, theo các nhà bán lẻ, Q10 chỉ nhắm đến nhóm khách hàng thích bàn phím cứng hay các fan BlackBerry. "Thiết kế màn hình chạm trên Z10 hợp xu hướng và chiều lòng nhiều khách hàng hơn. Q10 có thể hot, nhưng sẽ không 'cháy hàng' như Z10", một nhà bán lẻ cho biết.

BlackBerry Q10 chính hãng bàn phím Thái 4,9 triệu ở VN

Có giá 11 triệu đồng từ những ngày mới lên kệ, chiếc BlackBerry Q10 hiện đã hạ xuống mức 4,9 triệu đồng.

Bảo Bình

Bạn có thể quan tâm