Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đâm phà ở Mỹ, gần 60 người bị thương

Chiếc phà chở hàng trăm hành khách bất ngờ lao vào bến đỗ nằm cách không xa Phố Wall, New York, Mỹ làm 58 người bị thương, trong đó có 2 người đang “vật lộn” với tử thần để giành sự sống.

Đâm phà ở Mỹ, gần 60 người bị thương

Chiếc phà chở hàng trăm hành khách bất ngờ lao vào bến đỗ nằm cách không xa Phố Wall, New York, Mỹ làm 58 người bị thương, trong đó có 2 người đang “vật lộn” với tử thần để giành sự sống.

Các nhà chức trách cho biết, vụ tai nạn xảy ra tối qua giờ Việt Nam. Khi đâm, trên phà có 327 hành khách và 5 thành viên thủy thủ đoàn. Ngay lập tức, cảnh sát và lính cứu hỏa đã được huy động tới hiện trường để cấp cứu những người bị thương.

Người bị thương nằm la liệt trên mặt đất.

Một hành khách có mặt trên chuyến phà kinh hoàng cho biết, chiếc phà gặp tai nạn vì di chuyển với tốc độ rất cao khi chuẩn bị cập bến phà số 11 ở khu East River, gần quận tài chính Mahattan. Tai nạn xảy ra khi hầu hết mọi người đang xếp hàng trên boong chờ lên bờ. Cú đâm quá mạnh khiến mọi người bị mất thăng bằng, làm gần 60 người bị thương, trong đó có 2 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Tính tới thời điểm hiện tại, nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa được xác nhận. Tuy nhiên, vụ va chạm xảy ra do điều kiện thời tiết xấu đã được các nhà chức trách loại trừ. Tốc độ di chuyển của phà vào bờ được xác định trong khoảng 19 – 25 km/h nhưng các nhà chức trách không cho là nó bất thường. Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ sẽ trực tiếp chỉ đạo điều tra vụ việc.

Lực lượng cứu hộ đưa người bị thương tới bệnh viện.

Gần 60 người bị thương đòi hỏi nỗ lực lớn của các đội cứu hộ trong việc cấp cứu người bị nạn.

Con phà Seastreak Wall Street và dấu vết vụ tai nạn.

Hầu hết những hành khách bị thương trong vụ tai nạn đều do va đập sau khi phà đâm bất ngờ vào cầu tàu.

Ngoài ra, một số hành khách còn gặp những chấn thương khác vì hầu hết 360 người có mặt trên chuyến phà đều đang đứng trên boong lúc xảy ra tai nạn.

Thị trưởng New York Michael Bloomberg tới hiện trường vụ tai nạn, xem xét thiệt hại của con phà Seastreak Wall Street.

Những hành khách bị thương cố gắng liên lạc để người thân an lòng.

Số khác không còn đủ tỉnh táo, phải nhờ hoàn toàn vào sự chăm sóc của lực lượng cứu hộ.

Hành khách bị thương nằm la liệt trên mặt đất, chờ được lực lượng cứu hộ đưa tới bệnh viện kiểm tra.

Hồng Duy

Theo Infonet

Hồng Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm