Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đám đông xì xầm khi Ivanka Trump nói về cha tại Đức

Khi Ivanka Trump bắt đầu nói về cam kết của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với các vấn đề của phụ nữ tại một hội thảo ở Berlin, Đức, những tiếng xì xầm xuất hiện từ đám đông.

CNN miêu tả hội thảo ngày 25/4 ở Berlin bắt đầu bằng việc Ivanka phải giải thích vai trò của cô trong Nhà Trắng. 

Miriam Meckel, biên tập viên của tạp chí kinh doanh Wirtschaftswoche, chất vấn: "Cô là đệ nhất tiểu thư, người Đức không biết về cô, (cô hãy nói xem) vai trò của cô là gì? Cô đại diện cho ai? Cho cha cô, người dân Mỹ hay công việc kinh doanh của cô".

"Tất nhiên là không phải cái sau (công việc kinh doanh). Tôi cũng chưa quen hẳn với vai trò này (đệ nhất tiểu thư), nó khá mới mẻ", Ivanka đáp lại. Cô cũng vừa trở thành cố vấn cao cấp cho tổng thống trong Nhà Trắng, vai trò mà chồng cô đã bắt đầu trước đó ít tháng.

Ivanka Trump anh 1
Ivanka Trump trong hội thảo ngày 25/4 tại Berlin. Ảnh: Reuters.

"Nhiệm kỳ của cha tôi bắt đầu chưa được 100 ngày, nhưng đó đã là một chặng đường thành công và đáng kinh ngạc", con gái tổng thống Mỹ nói tiếp. "Vẫn còn quá sớm cho tôi. Tôi vẫn đang xác định con đường mình sẽ đi để làm được nhiều việc nhất".

Khi Ivanka bắt đầu nói về tâm huyết của cha cô đối với các vấn đề của phụ nữ, tiếng xầm xì bắt đầu vang lên từ những người tham dự buổi hội thảo. 

"Điều tôi rất tự hào về tâm huyết của cha mình (đối với phụ nữ) là rất lâu trước khi trở thành tổng thống, ông đã là người bảo vệ những giá trị cốt lõi. Ông ấy luôn là người ủng hộ gia đình và thúc đẩy nó", ái nữ của Tổng thống Trump nói về cha mình.

Biên tập viên của tạp chí Đức đã yêu cầu Ivanka trả lời cho những người nghi vấn, trong bối cảnh ông Trump cũng chính là người có hàng loạt phát ngôn gây tranh cãi về phụ nữ.

"Tất nhiên là tôi đã nghe những lời chỉ trích từ giới truyền thông, chuyện đó được nhắc lại suốt. Nhưng tôi biết từ kinh nghiệm của tôi, và tôi nghĩ hàng nghìn phụ nữ từ làm việc cùng cha tôi trong lúc ông ấy còn là một doanh nhân sẽ là bằng chứng cho niềm tin vững chắc của ông ấy đối với tiềm năng của phụ nữ, khả năng của họ trước công việc mà không thua kém gì đàn ông", Ivanka giải thích.

"Đứng từ góc nhìn của tôi - vì bạn hỏi về vai trò của tôi khi là con gái tổng thống - là con gái và cố vấn của cha tôi, tôi có thể nói từ góc độ rất cá nhân là ông đã khuyến khích và thúc đẩy tôi".

Hội thảo trên là một phiên thảo luận nằm trong khuôn khổ W-20, hội nghị của các nước thuộc khối G-20 nằm thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ trong nền kinh tế và tăng cường bình đẳng giới. Tham dự cùng đệ nhất tiểu thư Mỹ trong phiên thảo luận có Thủ tướng Đức Angela Merkel và Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Christine Lagarde.

Ivanka đang ở Đức trong chuyến công du đầu tiên của cô trong vai trò cố vấn của Tổng thống Trump và theo lời mời của Thủ tướng Merkel.

Quyền lực bao trùm của Ivanka và Kushner ở Nhà Trắng

Gần 100 ngày đầu tiên của Tổng thống Trump, con gái và con rể của ông đang chứng tỏ mối quan hệ gia đình là vũ khí lợi hại để qua mặt phần lớn những cố vấn khác ở Nhà Trắng.

Con trai Trump: Chị Ivanka đứng sau quyết định không kích Syria

Eric Trump, con trai Tổng thống Mỹ Donald Trump, cho rằng Ivanka là người đã ảnh hưởng đến quyết định của cha họ khi không kích Syria.


Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm