Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đám cưới của khỉ ở Ấn Độ

Một người đàn ông Ấn Độ tổ chức một đám cưới long trọng cho hai con khỉ của ông với sự tham gia của linh mục và dân làng.

Udesh Mahto, một người đàn ông ở thành phố Bettiah, bang Bihar, Ấn Độ, đã tổ chức lễ cưới long trọng cho hai con khỉ cưng là Ramdulari và Ramu. Cả 3 ngồi trên nóc chiếc SUV, diễu hành qua các đường phố chật hẹp. Mahto mời một linh mục Hindu làm chủ hôn, Mirror cho hay.
Udesh Mahto - một người đàn ông ở thành phố Bettiah, bang Bihar, Ấn Độ - đã tổ chức lễ cưới long trọng cho hai con khỉ cưng là Ramdulari và Ramu vào ngày 18/11. Ông và hai con khỉ ngồi trên nóc ô tô SUV để diễu hành qua các đường phố chật hẹp. Mahto mời một thầy tu Hindu làm chủ hôn, Mirror cho hay.
Ramdulari mặc trang phục cô dâu rực rỡ trong khi Ramu làm chú rể trong chiếc sơ mi màu vàng. Udesh Mahto hôn chúc phúc vợ chồng khỉ.
Ông kể: “Ramu giống như một đứa con nuôi của tôi. Tôi muốn tổ chức hôn lễ cho nó khi biết chúng thích nhau”. Mahto mua Ramu, 13 tuổi, từ Nepal, và mua Ramdulari tại một hội chợ.
Ông cho biết: “Ramu giống như một đứa con nuôi của tôi. Tôi muốn tổ chức hôn lễ cho nó khi biết chúng thích nhau”. Mahto mua Ramu, 13 tuổi, từ Nepal, và mua Ramdulari tại một hội chợ.
Ramdulari mặc trang phục cô dâu rực rỡ trong khi Ramu làm "chú rể" trong chiếc sơ mi màu vàng. Udesh Mahto hôn và chúc phúc cho cặp khỉ.
Văn hóa Hindu coi trọng khỉ. Khỉ Chúa Hanuman là một trong những loài vật được tôn thờ nhất ở Ấn Độ.
Văn hóa Hindu coi trọng khỉ. Thần khỉ Hanuman là một trong những vị thần được tôn thờ nhất ở Ấn Độ.
Sau buổi lễ, ông Udesh Mahto tổ chức một bữa tiệc lớn với sự tham dự của người dân từ các thị trấn lân cận.
Sau buổi lễ, ông Udesh Mahto tổ chức một bữa tiệc lớn với sự tham dự của người dân từ các thị trấn lân cận.

Nguyễn Sương

Ảnh: Mirror

Bạn có thể quan tâm