Chương trình có khoảng hơn 700 người tham gia đi bộ, gồm đại diện chính quyền địa phương; giảng viên, sinh viên Đại học Đà Lạt; ban giám đốc, công nhân, nhân viên công ty, người dân thành phố Đà Lạt và khách du lịch…
Mỗi người tham gia đi bộ hết một vòng hồ Xuân Hương sẽ đóng góp 500.000 đồng vào chương trình. Số tiền này được trích từ quỹ Thomas Hooft của Công ty Dalat Hasfarm. Toàn bộ số tiền thu được sẽ được đóng góp vào Quỹ vì người nghèo của thành phố Đà Lạt, huyện Đơn Dương và huyện Lâm Hà để xây dựng nhà tình nghĩa cho người nghèo.
Lãnh đạo địa phương và công ty tham gia đi bộ từ thiện, gây quỹ xây dựng nhà tình thương. |
Ông Aad Gordijn - Tổng giám đốc công ty khẳng định: “Với định hướng phát triển bền vững và cam kết đồng hành cùng cộng đồng, chúng tôi tổ chức cuộc đi bộ này để chia sẻ, tri ân với bà con đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều trong thời gian vừa qua. Toàn bộ số tiền thu được trong chương trình đi bộ từ thiện sẽ xây dựng nhà tình thương cho người nghèo của tỉnh Lâm Đồng”.
Chương trình đi bộ từ thiện được tài trợ bởi quỹ Thoma Hooft của Dalat Hasfarm. Ông Thomas Hooft là một trong những người sáng lập công ty. Trong 3 năm qua, quỹ Thomas Hooft đã tài trợ cho tỉnh Lâm Đồng hơn 5 tỷ đồng, với nhiều hoạt động đồng hành cùng cộng đồng.
Bên cạnh cam kết đồng hành cùng cộng đồng trên địa bàn, công ty còn xác định mục tiêu là phát triển bền vững, cung cấp ra thị trường những sản phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng và người lao động.
Từ năm 2014, công ty đã nghiên cứu và phát triển các loài côn trùng và nấm có ích để ứng dụng vào trong sản xuất. Thông qua sử dụng Bio-Pro để trồng và kiểm soát sâu bệnh, Dalat Hasfarm đã giảm thiểu việc sử dụng hóa chất trên các loại hoa khác nhau.
Với định hướng phát triển bền vững, hoa tươi Dalat Hasfarm đã chinh phục được thị trường khó tính Nhật Bản, với hơn 20% sản lượng hoa xuất khẩu mỗi năm.
Công ty cũng sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt tự động, hệ thống sưởi ấm, hệ thống đèn LED và băng chuyền thu hoạch hoa, nhằm đạt năng suất tối đa, tiết kiệm tài nguyên cũng như nguồn nhân lực.
Ngoài ra, với việc sử dụng hệ thống xử lý và tái sử dụng nước thải tiên tiến, Dalat Hasfarm đã chủ động được nguồn nước trồng hoa cũng như góp phần bảo vệ môi trường.
Công nghệ thu hoạch, đóng gói khép kín của Dalat Hasfarm. |
Ngoài ra, Dalat Hasfarm cũng khuyến khích khách hàng hạn chế sử dụng túi nylon, với phương châm: “Giảm vật liệu nhựa cho thế hệ tương lai”.
Cụ thể, tại shop, một số loại chậu nhựa được thay thế bằng chậu sơ dừa, sử dụng túi bọc bằng chất liệu phân hủy sinh học để thay thế cho túi bọc bằng nhựa; sử dụng giấy để hạn chế dùng nhựa trong các bó hoa.
Đối với khách hàng bán buôn, công ty khuyến khích sử dụng lại hộp carton để được giảm giá cho đơn hàng tiếp theo.
Sản phẩm được trưng bày tại shop theo hướng hạn chế sử dụng nhựa, thân thiện môi trường. |
Tuy nhiên, vẫn có đến 50% khách hàng không quen sử dụng chậu sơ dừa vì thiếu tính mỹ thuật. Giải pháp của công ty là tặng thêm chậu giấy để truyền thông điệp đến khách hàng về việc hạn chế sử dụng nylon, tham gia từng hành động nhỏ trong bảo vệ môi trường.
Mỗi tuần hoặc mỗi tháng, Dalat Hasfarm tổ chức một ngày bền vững cho tất cả shop và khối văn phòng, nhằm mục đích khuyến khích nhân viên nâng cao nhận thức của phong trào bền vững trong toàn bộ nhân viên.
Nhờ ứng dụng công nghệ vào sản xuất, công ty đã nâng cao năng suất với sản lượng bình quân hàng năm đạt hơn 200 triệu cành hoa, 6 triệu chậu hoa, và 450 triệu ngọn giống, cung ứng cho thị trường trong nước và xuất khẩu.