Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đắk Nông lập 15 chốt kiểm tra trên các cửa ngõ vào tỉnh

UBND tỉnh Đắk Nông thành lập 15 chốt kiểm tra liên ngành, tập trung vào đường biên giới giáp Campuchia để phòng dịch Covid-19.

Ngày 1/4, bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, cho biết địa phương đã thành lập 15 chốt kiểm tra liên ngành trên các cửa ngõ ra vào tỉnh để phòng chống dịch Covid-19.

Trong đó, 3 chốt được lập trên đường Hồ Chí Minh và quốc lộ 28. 12 chốt còn lại lập dọc đường biên giới với Campuchia để ngăn chặn người dân nhập cảnh trái phép.

Dak Nong thanh lap chot lien nganh anh 1

Người dân qua chốt liên ngành được phát nước lọc. Ảnh: T. N.

Theo ghi nhận trong ngày 1/4 nhiều người và phương tiện từ các tỉnh, thành phố phía Nam đổ về các tỉnh Tây Nguyên. Khi đến chốt kiểm tra trên đường Hồ Chí Minh, những người này được kiểm tra y tế, đo thân nhiệt và phát nước lọc miễn phí.

Để đảm bảo công tác chống dịch, bà Tôn Thị Ngọc Hạnh yêu cầu các chốt kiểm tra cần có sự phân công cụ thể để người và phương tiện đi vào địa bàn tỉnh đều được kiểm tra thân nhiệt, y tế. Bên cạnh đó chốt liên ngành cần phun tiêu độc, khử trùng (nếu cần) và đưa các trường hợp có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19 về cơ sở y tế theo quy định.

Dak Nong thanh lap chot lien nganh anh 2

Các bộ y tế đo thân nhiệt của những người qua chốt. Ảnh: T. N.

Ngoài ra, UBND tỉnh Đắk Nông đã yêu cầu Sở GTVT tạm dừng các vận tải hành khách công cộng từ ngày 1/4. Đối với cán bộ, công chức ra khỏi địa phương phải xin phép và được đồng ý của cấp lãnh đạo.

Xe ngoại tỉnh quay đầu khi tới Quảng Ninh vì không có lý do chính đáng Hàng loạt phương tiện từ địa phương khác phải quay đầu về khi đến các chốt kiểm soát dịch của tỉnh Quảng Ninh vì không có lý do chính đáng để vào tỉnh.

Kiểm tra loạt xe khách tại cửa ngõ TP.HCM ngày đầu cách ly toàn xã hội

Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết từ 0h ngày 1/4, lực lượng thanh tra đã túc trực tại các cửa ngõ, bến xe để kiểm soát tất cả phương tiện ra vào TP.HCM.

Cụ bà ủng hộ bông tai vàng chống dịch Covid-19

Cụ bà 87 tuổi đến UBND xã ủng hộ tiền và đôi bông tai vàng nhằm góp sức chống dịch Covid-19.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm