Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiểm tra loạt xe khách tại cửa ngõ TP.HCM ngày đầu cách ly toàn xã hội

Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết từ 0h ngày 1/4, lực lượng thanh tra đã túc trực tại các cửa ngõ, bến xe để kiểm soát tất cả phương tiện ra vào TP.HCM.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đại diện Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết công tác kiểm soát các loại ôtô khách, xe hợp đồng du lịch... được thực hiện suốt 15 ngày theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng và chỉ đạo của Bộ GTVT.

Ngày 1/4, các đội thanh tra giao thông phối hợp cùng một số đơn vị CSGT thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM lập chốt tại các cửa ngõ thành phố như quốc lộ 1K, khu công nghệ cao (quận 9, TP.HCM), vòng xoay Bình Phước - quốc lộ 13, cầu vượt Suối Tiên hướng Đồng Nai vào TP.HCM và cửa ngõ Tây Ninh - quốc lộ 22, Củ Chi.

TP.HCM cach ly toan xa hoi anh 1

Một số chủ xe khách cho biết họ chưa nhận được thông báo tạm ngưng lưu thông vào TP.HCM. Ảnh: TTGT.

Tại khu vực cầu vượt Bình Phước, Đội 7- Thanh tra giao thông phối hợp với Đội CSGT Bình Triệu, còn Đội 5 - Thanh tra giao thông phối hợp với CSGT Rạch Chiếc chốt tại cầu vượt Suối Tiên.

Trong ngày, lực lượng thanh tra đã kiểm tra 14 ôtô khách, xe hợp đồng nhưng chưa phát hiện vi phạm. Các xe này chở công nhân, chuyên gia hoặc ôtô không có khách và tài xế đang đưa về bãi.

Theo ghi nhận, hầu hết đơn vị hoạt động vận tải hành khách chấp hành việc tạm ngưng hoạt động trong cao điểm phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài kiểm tra xe cộ trên đường bộ, lực lượng thanh tra cho biết đơn vị cũng rà soát, nhắc nhở đối với phương tiện đường thuỷ.

Theo Chỉ thị 16, Thủ tướng yêu cầu cách ly toàn xã hội trong 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4. Bộ GTVT và UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo cơ bản dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng. Hạn chế việc di chuyển từ địa bàn, khu vực này sang địa bàn, khu vực khác; dừng việc di chuyển từ vùng có dịch đến các địa phương khác, trừ trường hợp đặc biệt vì công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất.

Bộ GTVT sau đó yêu cầu Tổng cục Đường bộ chỉ đạo các địa phương trong vòng 15 ngày từ 0h ngày 1/4 phải dừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh, dừng hoạt động các xe hợp đồng, xe du lịch, taxi, buýt trong cả nước, trừ trường hợp đặc biệt nêu trên.

Các bến xe khách tại địa phương cũng phải dừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh, nội tỉnh.

Đắk Lắk lập 14 chốt kiểm soát, cấm xe khách vào địa phương

UBND tỉnh Đắk Lắk lập 8 chốt ở các cửa ngõ ra vào địa phương và 6 chốt dọc đường biên giới với Campuchia để kiểm soát dịch bệnh.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm