Chiều 17/11, ông Miên Klơng, Giám đốc Sở Nội vụ Đắk Lắk, cho biết đơn vị vừa triển khai clip “Chỉ cần nở nụ cười” đến các đơn vị sở ngành, UBND huyện, TP để phát tại bộ phận một cửa.
Clip được thực hiện dưới dạng hoạt hình sinh động. Nội dung clip phản ánh trên thực tế không ít cán bộ hành chính đã và đang có thái độ ứng xử khó chịu khi làm việc với người dân, doanh nghiệp.
Hậu quả khiến người dân không hài lòng, doanh nghiệp, nhà đầu tư không còn hào hứng đến với địa phương. Điều này tác động tiêu cực đến niềm tin của nhân dân, doanh nghiệp và sự phát triển chung của tỉnh.
Cán bộ nở nụ cười để nền hành chính công phục vụ thân thiện với người dân và doanh nghiệp. Ảnh: Cắt từ clip. |
Việc nở nụ cười là hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn khi đã góp phần tạo nên nền hành chính công thân thiện khiến người dân, doanh nghiệp hài lòng hơn.
“Sau khi lên ý tưởng, đơn vị đã thuê một doanh nghiệp ở Đà Nẵng chuyên thiết kế clip hoạt hình để họ thực hiện với chi phí hơn 63 triệu đồng. Hiện Sở đã yêu cầu tất cả các đơn vị cho chiếu clip tại bộ phận một cửa để cán bộ, người dân và doanh nghiệp xem, từ đó điều khiển hành vi ứng xử của mình”, ông Miên nói.
Trước đó, cuối 2016, UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành chỉ thị quy định các cơ quan ban ngành phải thực hiện nghiêm việc xin lỗi người dân khi thực hiện các thủ tục hồ sơ bị quá hạn.
Hàng tháng, các sở ngành, địa phương phải báo cáo số hồ sơ thực hiện đúng hạn và quá hạn. Trong tổng số hồ sơ quá hạn, các ngành, địa phương đã ban hành nhiều văn bản xin lỗi người dân.
Trên cơ sở này, Sở Nội vụ gửi báo cáo và UBND tỉnh sẽ có văn bản nhắc nhở các đơn vị thực hiện nghiêm quy định xin lỗi người dân vì không giải quyết các hồ sơ đúng hạn. Sau đó, sở sẽ có văn bản nhắc nhở, phê bình.