Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

DaiABank chưa quyết phương án sáp nhập HDBank

Đến thời điểm này, hai ngân hàng vẫn đang trong quá trình tìm hiểu thông tin, Chủ tịch DaiABank Quách Văn Đức nói về phương án sáp nhập vào HDBank.

DaiABank chưa quyết phương án sáp nhập HDBank

Đến thời điểm này, hai ngân hàng vẫn đang trong quá trình tìm hiểu thông tin, Chủ tịch DaiABank Quách Văn Đức nói về phương án sáp nhập vào HDBank.

Theo kế hoạch, sáng nay, ngân hàng Đại Á sẽ tổ chức đại hội cổ đông thường niên. Tuy nhiên thực tế, đại hội đã không diễn ra và sẽ được tổ chức lần hai do số cổ đông tham dự chỉ đạt 52,42% - không đủ điều kiện. Trên thị trường xuất hiện thông tin đại hội cổ đông bị "bể" do một số cổ đông lớn không đến dự. Về vấn đề này, ông Lê Hữu Tịnh - Phó chủ tịch thường trực HĐQT DaiABank khẳng định: “Không có chuyện một số cổ đông lớn không tham dự đại hội với lý do chương trình nghị sự không bầu bổ sung HĐQT và ban kiểm soát”.

Ông Tịnh cho biết, đưa tờ trình về bầu bổ sung nhân sự HĐQT và ban kiểm soát là một trong những nội dung quan trọng của đại hội cổ đông DaiABank. Dù thế, vấn đề này đang chờ sự chấp nhận của Ngân hàng Nhà nước, và vì lường trước được thủ tục sẽ kéo dài lâu, nên ngân hàng đã chủ động xin được tổ chức đại hội cổ đông vào cuối tháng 6, nhưng không được đồng ý. Do đó, thể theo yêu cầu từ Ngân hàng Nhà nước là DaiABank cần tổ chức đại hội trong vòng 4 tháng kể từ khi kết thúc năm tài chính, ngày ấn định được DaiABank lựa chọn là 9/5, nhưng không đủ điều kiện về cổ đông tham dự nên hoãn lại. Ngay cả khi đại hội được tổ chức sáng nay, thì tờ trình về nhân sự vẫn sẽ phải gác lại, chờ ý kiến chuẩn y từ Ngân hàng Nhà nước.

Trả lời về thông tin DaiABank sẽ sáp nhập với HDBank, Chủ tịch HĐQT ngân hàng Đại Á - ông Quách Văn Đức - cho biết, phương án này chưa thông qua đại hội đồng cổ đông. Theo ông, thời điểm này, hai ngân hàng vẫn trong quá trình trao đổi, tìm hiểu thông tin. Chủ tịch DaiABank khẳng định, luôn quan tâm cao nhất lợi ích cổ đông, ngân hàng, nên HĐQT luôn thận trọng với trách nhiệm của mình.

Lan Anh

Theo Infonet

 

 

Lan Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm