Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đai vô địch kim cương chờ Mayweather - Pacquiao chinh phục

Floyd Mayweather hoặc Manny Pacquiao sẽ có cơ hội khoác lên mình chiếc đai nạm kim cương trị giá hơn một triệu USD nếu giành chiến thắng trong cuộc so găng lịch sử ngày 2/5.


Tối 21/4, Hội đồng quyền anh thế giới (WBC) cho ra mắt chiếc đai vô địch trị giá hơn một triệu USD dành cho võ sĩ chiến thắng trong cuộc thượng đài đỉnh cao giữa Floyd Mayweahter và Manny Pacquiao.
Chủ tịch WBC, Mauricio Sulaiman giới thiệu chiếc đai đắt giá nhất trong lịch sử quyền anh thế giới tại Mexico City.
Đến tham dự buổi lễ ra mắt còn có sự hiện diện của những tay đấm nổi tiếng như Adonis Stevenson (đương kim vô địch hạng bán nặng) và Larry Holmes (cựu vô địch hạng nặng).
Do Mayweather và Pacquiao bận luyện tập, võ sĩ lừng danh một thời Larry Holmes được chọn thực hiện nghi thực nâng đai vô địch.
Chiếc đai được chế tạo công phu, tinh xảo với những chất liệu đắt tiền như kim cương, ngọc lục bảo, vàng, da thuộc. Ước tính, trị giá của chiếc đai lên tới hơn một triệu USD.
Ngoài biểu tượng của WBC và quốc kỳ các thành viên, chiếc đai còn được đính huy hiệu chân dung của Mayweather, Pacquiao và huyền thoại Muhammad Ali.
Quá trình chế tác được thực hiện hầu hết bằng tay. Nghệ nhân tỉ mỉ gắn những viên kim cương và ngọc lục bảo nhỏ xíu.
Các biểu tượng và huy hiệu được làm bằng vàng ròng.
Chiếc đai là tác phẩm của một nghệ nhân người Mexico.

Pacquiao từng kiếm 2 USD cho mỗi lần thượng đài

Võ sĩ lừng danh người Philippines trải qua thời thơ ấu khó khăn. Anh thậm chí chỉ kiếm được 2 USD cho mỗi lần thượng đài để mang thức ăn về cho gia đình.

Thành Quảng

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm