Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại úy CSCĐ kể lúc nén đau cứu bé trai ở sân Thiên Trường

"Tôi không kịp nghĩ gì, vội đưa tay vào miệng để ngăn cháu cắn lưỡi", đại úy CSCĐ Trần Đức Giảng nói về tình huống cứu cổ động viên nhí co giật trên sân vân động Thiên Trường.

Chiều 4/8, lực lượng an ninh trên sân Thiên Trường phát hiện một bé trai có dấu hiệu co giật, khó thở giữa đám đông đang theo dõi trận đại chiến giữa chủ nhà Nam Định và đội khách Hoàng Anh Gia Lai.

Ngay lập tức, CSCĐ đã đưa cháu bé tách khỏi đám đông. Một chiến sĩ đưa tay vào miệng nhằm mục đích ngăn CĐV nhí nuốt lưỡi. Hình ảnh này lập tức lan truyền trên mạng xã hội.

Người nhăn mặt nén đau để giúp cháu bé là đại úy Trần Đức Giảng, Đại đội trưởng Đại đội 2, Phòng cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh Nam Định. Chia sẻ với Zing.vn sáng 5/8, chính anh cũng khá bất ngờ khi khoảnh khắc đó được rất nhiều người chia sẻ.

Tôi thấy anh em, bạn bè gọi điện thông báo nhưng không nghĩ bức ảnh được chia sẻ rộng rãi như vậy. Thực sự lúc ấy tôi không nghĩ gì nhiều, chỉ xác định làm sao để cháu bé được an toàn, đưa ra xe cấp cứu một cách nhanh nhất”, đại úy này nói.

CSCD cuu chau be khoi nuot luoi anh 1
Hình ảnh đẹp của các chiến sĩ cảnh sát cơ động được lan truyền khắp các diễn đàn mạng xã hội. Ảnh: ĐH.

Sự việc xảy ra trong trận đấu giữa Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai. Đây là lần đầu tiên sân Thiên Trường đón tiếp 30.000 khán giả.

Trận cầu diễn ra được 70 phút, một góc khán đài xôn xao khi một cổ động viên nhí bị co giật. Đang nhiệm vụ bảo vệ ở đường piste, đại úy Giảng và đồng đội vội tìm cách đưa cháu bé đến xe cấp cứu.

“Lúc nhận cháu bé từ tay đồng đội, tôi thấy cháu bé đang co giật, mọi người bóp miệng để cháu không cắn vào lưỡi. Tôi không kịp nghĩ gì, vội đưa tay vào miệng để ngăn cháu rồi cùng đồng đội bế cháu chạy thật nhanh ra xe cấp cứu”, đại úy Giảng kể.

Đại đội trưởng cho biết khi thấy quãng đường đến xe khá xa, anh Giảng quyết định đưa ngón tay cái vào miệng để ngăn cháu bé cắn lưỡi. "Khi di chuyển, cháu bé cắn rất mạnh và tôi chỉ nghĩ là sẽ cố gắng chịu đựng”, chiến sĩ CSCĐ này nhớ lại.

Sau khi bàn giao cháu bé cho nhân viên y tế và gia đình, anh Giảng cùng đồng đội quay lại sân tiếp tục làm nhiệm vụ.

“Cho đến giờ, tôi vẫn nghĩ đó là chuyện bình thường. Quá trình tập huấn, chúng tôi được dạy cách sơ cứu trong một vài trường hợp khẩn cấp. Nếu không phải là tôi, chiến sĩ khác cũng sẽ làm như vậy”, Đại đội trưởng nói.

Khi hình ảnh cứu cháu bé được lan truyền, anh Giảng và đồng đội đã được lãnh đạo đơn vị biểu dương. Những lời cám ơn từ cộng đồng mạng, anh nói đó là niềm vui, động lực lớn trong nghề đối với mỗi CSCĐ.

Cảnh sát cơ động cho bé trai cắn tay để tránh bị nuốt lưỡi

Sự cố xảy ra ở trận đấu nóng nhất vòng 19 V.League giữa chủ nhà Nam Định và HAGL diễn ra chiều 4/8.

Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm