Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đài tưởng niệm Steve Jobs bị dỡ bỏ vì Tim Cook đồng tính

Một đài tưởng niệm Steve Jobs tại St. Petersburg đã bị tháo dỡ sau khi người kế nhiệm ông, Tim Cook, công khai mình là người đồng tính.

Theo Mashable, một đài tưởng niệm có sáu cột trụ gồm những bức tượng iPhone khổng lồ in hình Steve Jobs đã bị dỡ bỏ tại Nga. Công trình này nằm trong khuôn viên Đại học Quốc gia về CNTT, Cơ khí và Quang học St. Petersburg, được xây dựng vào năm 2013 bởi một nhóm doanh nhân bản xứ.

Một trong 6 trụ của đài tưởng niệm Steve Jobs tại St. Petersburg. Ảnh: AP.

Theo giải thích của chính quyền địa phương, nguyên nhân khiến họ loại bỏ đài tưởng niệm này là vì người kế nhiệm Steve Jobs, ông Tim Cook, vừa công khai mình là người đồng tính. Tại Nga, việc tuyên truyền đồng tính cho người vị thành niên là hành vi bị pháp luật cấm, trong khi đài tưởng niệm lại nằm trong khu vực có nhiều học sinh, sinh viên. Dù nó không đề cập đến Tim Cook và giới tính của ông, nhưng cũng phần nào "gợi nhớ" đến những gì CEO hiện tại của Apple vừa tiết lộ cách đây vài ngày.

Hôm 30/10, trong một bài phỏng vấn trên Businessweek, Tim Cook đã lần đầu tiên lên tiếng công khai thừa nhận mình là người đồng tính và cho biết cảm thấy tự hào về điều đó. Ông hiện được xem là một trong những người đồng tính quyền lực nhất làng công nghệ nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.

Lý do Tim Cook công khai giới tính thực

Trong bài luận đăng tải trên chuyên trang Businessweek của Bloomberg, Cook đã thẳng thắn thừa nhận rằng mình là người đồng tính và thậm chí ông còn cảm thấy rất tự hào.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm