Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đài Truyền hình Đà Nẵng thay logo sau 14 năm

Logo mới “DaNangtv” được Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng thay thế cho logo cũ sau 14 năm sử dụng.

Sáng 28/12, Đài Phát thanh- Truyền hình Đà Nẵng tổ chức họp báo giới thiệu logo mới và bộ nhận diện thương hiệu mang tên “DaNangtv”. Logo mới sẽ đưa vào sử dụng từ ngày 1/1/2018, thay thế cho logo cũ là DRT.

Dai truyen hinh Da Nang thai doi logo anh 1
Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng tổ chức họp báo giới thiệu logo mới. Ảnh: Giáp Hồ.

Trước đó, sau khi tiến hành lấy ý kiến của các sở, ban, ngành và các chuyên gia, Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng đã tuyển chọn từ hơn 20 mẫu thiết kế của các họa sĩ và thống nhất sử dụng logo mới là “DaNangtv”.

Logo mới có màu cam là chủ đạo, được thiết kế theo khuôn hình chữ D, chữ cái đầu tiên theo tên gọi của TP Đà Nẵng. Dòng chữ “DaNangtv” thiết kế theo khuôn hình trái tim lồng trong chữ D với ý nghĩa là kênh truyền thông chủ lực của thành phố.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng, cho biết logo cũ của đơn vị được thiết kế và đưa vào sử dụng từ năm 2004, trải qua 14 năm sử dụng đã có nhiều điểm bất cập.

Theo ông Nam, logo cũ chỉ có hình ảnh thiết kế, không có hồ sơ xây dựng và quy chuẩn hệ thống nhận diện thương hiệu qua hình ảnh, bị trùng lặp với một số kênh khác như Đồng Nai, Điện Biên, Đắk Nông... Cùng với đó là kích thước và bố cục chưa hợp lý, hình thức thể hiện cũ và chưa khai thác tốt thương hiệu đã có của TP Đà Nẵng.

Giáp Hồ

Bạn có thể quan tâm