Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ Việt Nam tại Pakistan an toàn sau vụ nổ đoàn xe ngoại giao

Thiết bị nổ tự chế đã phát nổ nhằm vào đoàn xe ngoại giao tại Pakistan khiến một cảnh sát thiệt mạng và 4 cảnh sát khác bị thương. Những xe chở đại sứ các nước an toàn.

Chiếc xe của cảnh sát bị méo mó sau vụ đánh bom ở Pakistan, ngày 22/9. Ảnh: AP.

Ngày 26/9, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng trả lời câu hỏi của VietNamNet liên quan đến vụ việc 1 thiết bị nổ tự chế đã phát nổ nhằm vào đoàn xe ngoại giao tại Pakistan.

Người phát ngôn cho biết, theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan, ngày 22/9, đoàn xe gồm xe cảnh sát dẫn đoàn và xe của Đại sứ 12 nước, trong đó có Đại sứ Việt Nam tại Pakistan đi tham dự Diễn đàn phát triển du lịch vùng Swat đã trúng thiết bị nổ tự chế tại khu vực thuộc bang Khybe Pakhtunkhwa (Pakistan).

Vụ việc khiến 1 cảnh sát thiệt mạng và 4 cảnh sát khác bị thương. Những xe chở đại sứ các nước an toàn.

"Việt Nam lên án mạnh mẽ vụ tấn công và xin gửi lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân trong vụ tấn công này.

Chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng Pakistan bảo đảm an ninh, an toàn cho các cơ quan ngoại giao, cộng đồng người nước ngoài, trong đó có Việt Nam, đang sinh sống, học tập, làm việc tại sở tại", người phát ngôn nêu rõ.

Theo cảnh sát địa phương, đoàn ngoại giao đang đến thăm khu vực theo lời mời của phòng thương mại địa phương. Đội an ninh dẫn đoàn đã bị trúng thiết bị nổ bên lề đường.

Toàn bộ các nhà ngoại giao đều an toàn và quay trở về Islamabad.

Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari và Thủ tướng Shehbaz Sharif đã lên án vụ tấn.

Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ các nước đến trình Quốc thư

Chiều 18/6/2024, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Ngài Kohdayar Marri, Đại sứ Cộng hòa Hồi giáo Pakistan, Đại sứ Mozambique tại Việt Nam Ilundi Dos Santos đến trình Quốc

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Đại sứ Pakistan Samina Mehtab

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao những đóng góp tích cực và hiệu quả của Đại sứ Samina Mehtab trong việc làm sâu sắc thêm quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Pakistan.

Những cuốn sách của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm là chủ biên, tác giả của nhiều đầu sách lý luận chính trị, trong đó có những cuốn được tái bản nhiều lần.

Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với Công an nhân dân, Tư tưởng Hồ Chí Minh về công an nhân dân, 125 câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công an nhân dân, Tư tưởng Hồ Chí Minh về Công an nhân dân - Giá trị lý luận và thực tiễn, Tham nhũng và hoạt động của Công an nhân dân trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng ở Việt Nam là một số tác phẩm tiêu biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

https://vietnamnet.vn/dai-su-viet-nam-tai-pakistan-an-toan-sau-vu-no-nham-vao-doan-xe-ngoai-giao-2326051.html

Trần Thường/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm