Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ Thụy Điển nhâm nhi cà phê, dạo đường sách TP.HCM

Trong chuyến công tác TP.HCM sáng 19/9, tân đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Pereric Hogberg dành thời gian thưởng thức cà phê sữa đá tại công viên 30/4 và dạo đường sách gần đó.

tan dai su Thuy Dien uong ca phe sua da via he anh 1
Đại sứ Hogberg (sinh năm 1967) tham quan Bưu điện Thành phố. Trước khi đến nhận nhiệm vụ tại Việt Nam, ông từng là Phó vụ trưởng Vụ Châu Phi thuộc Bộ Ngoại giao Thuy Điển. Ông cũng từng làm việc ở các sứ quán tại Namibia và Nam Phi.

 

tan dai su Thuy Dien uong ca phe sua da via he anh 2
Ông Hogberg tỏ ra thích thú khi phát hiện bốt điện thoại có đồng hồ chỉ múi giờ ở thành phố Pretoria, Nam Phi, nơi ông đã có 3 năm sống và công tác. Trong quá trình công tác ở châu Phi, vị đại sứ cho biết vẫn dành thời gian tìm hiểu về châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á. Khi được đề nghị chọn đất nước mới tại châu Á để công tác, ông ngay lập tức chọn Việt Nam.

 

tan dai su Thuy Dien uong ca phe sua da via he anh 3
Đại sứ Thụy Điển đi dạo trên đường phố TP.HCM. Ông tỏ ra thú vị khi khám phá những công trình kiến trúc Pháp được gìn giữ và bảo quản bên cạnh những tòa nhà cao tầng với thiết kế hiện đại ở trung tâm thành phố.
tan dai su Thuy Dien uong ca phe sua da via he anh 4
Đại sứ Hogberg cho biết ông đến Việt Nam lần đầu vào năm 1996. "Đó là nhân chuyến công tác kéo dài một tuần. Suốt 20 năm qua, tôi chưa có dịp trở lại Việt Nam nào khác do công việc bận rộn. Do vậy, khi được bổ nhiệm làm đại sứ tại Việt Nam, đó dường như giấc mơ trở thành hiện thực", ông nói.

 

tan dai su Thuy Dien uong ca phe sua da via he anh 5
Đại sứ Hogberg vừa đến Việt Nam khoảng một tháng. Ông cho biết đang học tiếng Việt và có thể nghe hiểu "một chút". Đến TP.HCM  ngày 19/9, ông tỏ ra thích thú với thời tiết mát mẻ và dễ chịu vào buổi sáng sớm.
tan dai su Thuy Dien uong ca phe sua da via he anh 6
Tân đại sứ Thụy Điển nói ông muốn tìm hiểu những món ăn, thức uống dân dã của các địa phương tại Việt Nam. Một trong những món uống mà ông ưa thích là cà phê sữa đá. Ông cho biết cà phê ở Sài Gòn được pha ngọt hơn so với Hà Nội.
tan dai su Thuy Dien uong ca phe sua da via he anh 7
Đại sứ Hogberg giao lưu với một nhóm học sinh từ trường Hy Vọng 1 đang có giờ học thể dục buổi sáng tại Công viên 30/4. Các em tỏ ra thích thú với sự xuất hiện của vị khách nước ngoài.
tan dai su Thuy Dien uong ca phe sua da via he anh 8
Đại sứ Thụy Điển tham quan Đường sách bên hông Nhà thờ Đức Bà. Đây là đường sách đầu tiên của Việt Nam, được chính thức khai trương từ ngày 9/1. Công trình do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phối hợp với văn phòng phía Nam của Hội Xuất bản Việt Nam thực hiện theo phương thức xã hội hóa.
tan dai su Thuy Dien uong ca phe sua da via he anh 9
Ông Hogberg tìm hiểu về loạt tác phẩm về miền Tây Nam Bộ của "ông già Nam bộ" Sơn Nam trong một hiệu sách. Ông cho biết người dân Thụy Điển rất đề cao văn hóa đọc. "Trẻ em Thụy Điển bắt đầu được tập đọc sách từ khoảng 5-6 tuổi. Khi các con tôi còn nhỏ, tôi cũng tập cho chúng thói quen này bằng việc đọc sách cho con nghe mỗi tối", đại sứ nói.
tan dai su Thuy Dien uong ca phe sua da via he anh 10
Đại sứ Hogberg thích thú và đánh giá cao về ý tưởng một đường sách ngay giữa lòng trung tâm thành phố, thuận tiện cho du khách tìm hiểu về Việt Nam qua các quyển sách. Những quán cafe xen kẽ cũng là điểm dừng chân để đọc sách hoặc trò chuyện.

Giáo sư người Mỹ tặng tượng Phạm Xuân Ẩn cho đường sách

Giáo sư sử học Larry Berman đã gửi tặng đường sách TP.HCM bức tượng nhà hoạt động tình báo Phạm Xuân Ẩn.

Đạo diễn Trần Anh Hùng giao lưu tại đường sách TP HCM

Đạo diễn người Pháp, gốc Việt sẽ có buổi gặp gỡ và ký tặng sách "Nét duyên góa phụ" tại đường sách TP HCM. Đây là cuốn sách được anh chuyển thể thành phim "Vĩnh cửu".

Hoàng Việt - Cảnh Toàn

Bạn có thể quan tâm