Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ quán Trung Quốc phản hồi về vụ đăng lại tweet của ông Trump

Tài khoản Twitter của Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ đăng lại dòng tweet của ông Trump cáo buộc phe Dân chủ gian lận bầu cử. Tuy nhiên, họ nói rằng tài khoản này đã "bị hack".

Theo Guardian, tối muộn 9/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng dòng tweet: "Nếu có ai đó gian lận trong cuộc bầu cử, điều mà phe Dân chủ đã làm, tại sao kết quả của cuộc bầu cử không lập tức được đảo ngược? Làm thế nào một quốc gia có thể được điều hành như thế này chứ?".

Bài đăng được Twitter dán nhãn "tuyên bố về gian lận bầu cử là gây tranh cãi", nhưng nó được tài khoản chính thức của Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ đăng lại chỉ vài phút sau, khiến người dùng mạng xã hội này phản ứng.

Tài khoản của Đại sứ quán Trung Quốc sau đó thông báo rằng họ không đăng tải bất cứ thông điệp nào trong ngày 9/12, và giải thích: "Tài khoản Twitter của Đại sứ quán Trung Quốc đã bị hack vào chiều nay, và chúng tôi lên án hành động như vậy".

gian lan bau cu anh 1

Phóng viên Reuters David Shepardson kịp chụp lại màn hình khi tài khoản của Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ đăng lại phát ngôn gây tranh cãi của ông Trump cáo buộc phe Dân chủ gian lận bầu cử. Ảnh: Twitter/@davidshepardson.

Chính phủ Trung Quốc đã chính thức gửi lời chúc mừng tới tổng thống đắc cử Joe Biden từ ngày 26/11, sau khi ứng viên đảng Dân chủ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử.

Mối quan hệ Mỹ - Trung đã lao dốc trong nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump. Mặc dù ban đầu ca ngợi sự lãnh đạo của Chủ tịch Tập Cận Bình, ông Trump nhanh chóng chuyển sang lập trường cứng rắn hơn với Bắc Kinh về thương mại, công nghệ và ngoại giao.

Trong thời gian qua, ông Trump tiếp tục ban hành các sắc lệnh hành pháp cũng như biện pháp trừng phạt chống lại cá nhân và tổ chức của Trung Quốc bị Mỹ coi là mối đe dọa an ninh quốc gia.

Twitter không được phép hoạt động ở Trung Quốc, nhưng các cơ quan ngoại giao và viên chức lãnh sự của nước này trên khắp thế giới vẫn có tài khoản của mạng xã hội này.

Đây không phải là lần đầu tiên Trung Quốc tuyên bố một tài khoản ngoại giao bị hack.

Trong năm nay, Twitter đã có một số biện pháp chống lại tin giả và xóa các tài khoản đáng nghi vấn có liên quan kết với truyền thông nhà nước Trung Quốc và Nga, đồng thời dán nhãn cảnh báo nhiều thông điệp gây tranh cãi của Tổng thống Trump.

Chiến thuật của ông Trump để 'trói tay' chính quyền mới

Việc phe ông Trump tăng cường bổ nhiệm và "cài cắm" những người trung thành vào bộ máy liên bang có thể gây trở ngại cho chính quyền sắp tới của tổng thống đắc cử Joe Biden.

50 bang và thủ đô Mỹ hoàn tất chứng nhận kết quả bầu cử tổng thống

Việc chứng nhận kết quả diễn ra giữa lúc ông Trump và các đồng minh liên tục cáo buộc vô căn cứ về gian lận bầu cử, đồng thời tiến hành các nỗ lực kiện tụng trên khắp nước Mỹ.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm