Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ quán tiễn 42 ngư dân Việt Nam về sum họp gia đình

Đại diện đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia hôm 23/12 tiễn 42 ngư dân về nước đoàn tụ với gia đình nhân dịp tết cổ truyền sắp đến.

Đại sứ Hoàng Anh Tuấn tiễn các ngư dân tại sân bay Soekarno-Hatta. Ảnh: Bộ Ngoại giao

Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Hoàng Anh Tuấn cùng cán bộ đại sứ quán hôm 23/12 đã tiến 42 ngư dân tại sân bay quốc tế Soekarno-Hatta, thủ đô Jakarta.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, đây là đợt trao trả ngư dân thứ 47 và có số lượng đông nhất trong năm nay. Việc trao trả ngư dân lần này là kết quả nỗ lực của cả đại sứ quán, nhằm đưa ngày càng nhiều ngư dân về nước đoàn tụ với gia đình trong dịp tết cổ truyền sắp đến.

Anh Trần Thanh Phương, người gốc Bình Định, gửi lời cám ơn sự quan tâm, nhiệt tình của các cán bộ đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đối với ngư dân trong thời gian ở Indonesia. Anh Phương cho biết các ngư dân Việt Nam đều được phía Indonesia đối xử tử tế và nhân đạo.

Anh và mọi người rất cảm động khi biết đại sứ quán đã phối hợp hiệu quả với các cơ quan chức năng nước bạn để bảo vệ, đưa bà con ngư dân Việt Nam về nước trong thời gian ngắn nhất. Họ cam kết sẽ không đánh bắt cá trong vùng Đặc quyền kinh tế của Indonesia.

Đại sứ Hoàng Anh Tuấn thăm hỏi, trò chuyện cùng bà con ngư dân và bày tỏ vui mừng khi có tới 42 ngư dân của Việt Nam được Indonesia trao trả về nước dịp này. Đại sứ nhắc đến sự phối hợp nhiệt tình, chặt chẽ và có hiệu quả giữa đại sứ quán và các cơ quan hữu quan của Indonesia, cũng như sự vận động của đại sứ quán để ngư dân được hưởng chính sách khoan hồng nhân dịp tết cổ truyền gần kề.

Ông mong bà con ngư dân tiếp tục giữ vững tinh thần tương thân tương ái, luôn chấp hành tốt pháp luật của Việt Nam và của nước bạn, đặc biệt không tái phạm việc đánh bắt cá trên vùng biển của Indonesia.

Nhân dịp cuối năm dương lịch và tết nguyên đán sắp tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã trao 42 phần quà cho ngư dân, chúc bà con và gia đình sức khỏe, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn trong năm mới. 

42 ngư dân Việt Nam hồi hương từ Indonesia

Ngày 23/12, cơ quan chức năng Indonesia đã làm thủ tục xuất cảnh để trao trả 42 ngư dân Việt Nam về nước.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm