Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ Nhật Bản tổ chức lễ tiễn đội tuyển U17 Việt Nam

Tối 28/9, toàn thể thành viên ĐT U17 Việt Nam có mặt tại nhà riêng Đại sứ Nhật Bản để tham dự lễ tiễn trước khi lên đường thi đấu giải giao hữu Bóng đá Nhật Bản - Mekong.

Nhân sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Nhật Bản - Mekong diễn ra tại đất nước mặt trời mọc vào tháng 10 tới, với mục đích tăng cường hợp tác trên lĩnh vực thể thao, Nhật Bản tổ chức giải giao hữu Bóng đá Nhật Bản - Mekong diễn ra từ ngày 3-10/10 tại thành phố Fukushima, Nhật Bản.

Giải đấu sẽ có sự tham dự của Đội tuyển U17 bóng đá nam các nước Mekong gồm Việt Nam, Thái Lan, Lào, Campuchia, Myanmar và Nhật bản trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu thanh niên Nhật Bản Jenesys 2018 do Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe khởi xướng.

U17 Viet Nam,  Nhat Ban,  Le tien doi tuyen,  Giai giao huu Nhat Ban-Mekong anh 1
Ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Kunio Umeda gửi lời chúc tới các cầu thủ U17 Việt Nam ở giải giao hữu sắp tới.

Buỗi lễ có sự góp mặt của ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Kunio Umeda, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục thể dục thể thao Việt Nam Lê Thị Hoàng Yến, Phó vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á Bộ Ngoại giao Việt Nam Lâm Thị Thanh Phương, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh, HLV trưởng Đinh Thế Nam và các thành viên trong đội tuyển U17 Việt Nam.

Trước khi buổi lễ bắt đầu, toàn thể khách mời dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ cố Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trần Đại Quang.

Chia sẻ tại buổi lễ, ngài Đại sứ Kunio Umeda cho biết: "Bóng đá Việt Nam, trong đó có cả bóng đá nam và bóng đá nữ ngày càng trở nên mạnh hơn. Tôi rất mong tất cả cầu thủ của Việt Nam sẽ cố gắng tập luyện để hướng tới những trận đấu mang tầm thế giới như Thế vận hội Olympic và Paralympic 2020 tại Tokyo cũng như World Cup".

"Tôi xin trận trọng cảm ơn những đóng góp to lớn của Chủ tịch nước Trần Đại Quang đối với việc tăng cường quan hệ giữa hai nước Nhật Bản và Việt Nam, đồng thời chia sẻ nỗi đau thương mất mát này cùng người thân và gia đình của Chủ tịch nước", ông nói thêm.

Đáp lại tấm lòng của ngài Đại sứ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục thể dục thể thao Việt Nam Lê Thị Hoàng Yến bày tỏ: "Nền bóng đá Nhật Bản đã và đang rất phát triển và để lại những ấn tượng sâu sắc với người hâm mộ tại World Cup 2018 vừa qua. Cá nhân tôi thực sự ấn tượng về kết quả đạt được của các bạn".

U17 Viet Nam,  Nhat Ban,  Le tien doi tuyen,  Giai giao huu Nhat Ban-Mekong anh 2
Các vị đại biểu có mặt trong buổi lễ nâng ly chúc đội tuyển U17 Việt Nam giành thắng lợi ở giải đấu tại Nhật Bản.

Về phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: "Liên đoàn bóng đá Việt Nam tin tưởng với việc tham dự Jenesys 2018, đội tuyển U17 Việt Nam sẽ có thêm cơ hội tốt để giao lưu, thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm nhằm hướng tới những giải đấu chính sắp tới".

Cách đây 2 tháng, cũng tại nhà riêng Đại sứ Nhật Bản, đội tuyển nữ Việt Nam đã tham dự lễ tiễn trước khi lên đường sang Indonesia thi đấu trong khuôn khổ ASIAD 18.

Sau thành công của lứa cầu thủ trẻ U23 Việt Nam, đội tuyển U17 Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của thế hệ đàn anh. Giải giao hữu tại Nhật Bản vào tháng sau sẽ là cơ hội tốt để các cầu thủ cọ xát trước khi bước vào những đấu trường lớn.

Highlights U16 Việt Nam 0-1 U16 Ấn Độ: Bàn thua trên chấm 11 m U16 Ấn Độ giành trọn 3 điểm trong trận ra quân sau cú đá 11 m thành công, qua đó khiến thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng.

Thái Lan có 3 trụ cột cho chiến dịch AFF Cup 2018

Ba cầu thủ trụ cột của đội tuyển Thái Lan sẽ góp mặt cùng các đồng đội trong hành trình chinh phục AFF Cup 2018 sau khi được các CLB chủ quản tại J.League 1 đồng ý nhả quân.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm