Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ Mỹ tại VN: Tôi mất ngủ vì cuộc bầu cử tổng thống

Sáng 9/11, sự kiện theo dõi trực tiếp kết quả bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra ở Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội và Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM.

Không khí theo dõi bầu cử Mỹ tại ĐSQ Mỹ tại Hà Nội Ngày 9/11, Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội tổ chức sự kiện theo dõi trực tiếp kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.
Khong khi theo doi bau cu o Dai su quan My tai Ha anh 1

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius cùng hàng trăm khách mời, học giả có mặt tại Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội, để cùng theo dõi kết quả bầu cử tổng thống Mỹ. Trong ảnh, ngài đại sứ đang mô phỏng hoạt động bỏ phiếu ở quê nhà.

Khong khi theo doi bau cu o Dai su quan My tai Ha anh 2

Đại sứ Osius đã tiến hành bầu cử sớm vào tháng 9 tại thủ đô Washington DC với tư cách là cử tri vắng mặt và ông không tiết lộ đã bỏ phiếu cho ứng viên nào. Ông còn bộc bạch rằng tối qua, ông ngủ không ngon vì cuộc bầu cử đang diễn ra. Ảnh: Tiến Tuấn.

Khong khi theo doi bau cu o Dai su quan My tai Ha anh 3
Nhiều bạn trẻ chia sẻ muốn bà Hillary trở thành tân tổng thống của nước Mỹ vì bà hiểu rõ các vấn đề chính trị và đối ngoại, với hậu phương vững chắc là cựu Tổng thống Bill Clinton. Họ hy vọng nước Mỹ sẽ phát triển theo chiều hướng tốt đẹp hơn dưới sự lãnh đạo của cựu ngoại trưởng Mỹ. Ảnh: Tiến Tuấn.
Khong khi theo doi bau cu o Dai su quan My tai Ha anh 4

Tuy nhiên, những người ủng hộ ông Donald Trump tin rằng vị tỷ phú sẽ đem đến những điều khác biệt, hy vọng chính sách của "ngôi sao truyền hình" sẽ mang tính quyết liệt, giúp định hình những giá trị truyền thống của Mỹ. Ảnh: Tiến Tuấn.

Khong khi theo doi bau cu o Dai su quan My tai Ha anh 5

Chia sẻ với phóng viên Zing.vn về tương lai TPP trong khi cả 2 ứng viên tổng thống đều bày tỏ lập trường không thuận lợi cho hiệp định này, Đại sứ Osius cho biết chính quyền đương nhiệm của Tổng thống Obama đang nỗ lực thúc đẩy phê chuẩn hiệp định TPP trong năm nay, trước khi ông Obama kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 1/2017. Ảnh: Tiến Tuấn.

Khong khi theo doi bau cu o Dai su quan My tai Ha anh 6

Về quan hệ giữa Mỹ với khu vực châu Á - Thái Bình Dương, ông Osius cho biết đảng Dân chủ và đảng Cộng hoà đều có chính sách ủng hộ tăng cường quan hệ với khu vực này. "Tương lai Hoa Kỳ sẽ gắn chặt với tương lai của châu Á và đó sẽ là điều không thay đổi dù ai sẽ đắc cử tân tổng thống Mỹ", ông cho biết. Ảnh: Tiến Tuấn.

Khong khi theo doi bau cu o Dai su quan My tai Ha anh 7
Những

người tham dự chăm chú theo dõi kết quả cuộc bầu cử được cập nhật nhanh chóng tại hội trường. Ảnh: Tiến Tuấn.

Khong khi theo doi bau cu o Dai su quan My tai Ha anh 8

Sự kiện tương tự cũng diễn ra tại TP.HCM. Tổng Lãnh sự Mỹ tại TP.HCM, bà Mary Tarnowka, cho biết người Mỹ rất tự hào về truyền thống chuyển giao quyền lực trong hòa bình. Ngày hôm nay, người Mỹ đi bầu cử không chỉ chọn tổng thống mà còn quyết định các thông đốc bang, toàn bộ Hạ viện và một phần ba Thượng viện. Ảnh: Hải An.

Khong khi theo doi bau cu o Dai su quan My tai Ha anh 9

Sam Hall (giữa, người Scotland) và Alexandre Harth (phải, người Brazil) cho biết họ đến để xem Clinton thắng, vì "Trump là một người kinh khủng". Ảnh: Hải An.

Khong khi theo doi bau cu o Dai su quan My tai Ha anh 10

"Nếu Trump chiến thắng thì cũng không sao. Chúng tôi có hệ thống tốt, có hiến pháp, có pháp quyền và cả quốc hội để kiểm soát mọi thứ", ông Snyder John Frazier, một cử tri Mỹ, cho biết. Một cử tri khác, Adam Northcralt, nói rằng việc Trump được nhiều người ủng hộ cho thấy sự mỏi mệt của người Mỹ, họ không còn tin vào những chính trị gia nghiêm túc nữa. Ảnh: Hải An.

Khong khi theo doi bau cu o Dai su quan My tai Ha anh 11

Hầu hết những người đến tham dự buổi tiệc này là cử tri Mỹ ủng hộ Clinton, hoặc người Việt Nam có cảm tình với bà. Không khí trở nên yên ắng hơn sau khi Trump bất ngờ chiến thắng ở các bang tranh chấp quan trọng. Trong ảnh là v

ẻ mặt sắp khóc của một người ủng hộ Clinton. Ảnh: Hải An.

Không khí theo dõi bầu cử ở LSQ Mỹ tại TP. HCM Không khí ở LSQ Mỹ tại HN yên ắng hơn, sau khi ông Trump giành phần thắng tại một số bang tranh chấp quan trọng

Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm