Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ Mỹ lạc quan về mục tiêu dự World Cup của đội tuyển Việt Nam

Có mặt tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa VFF và Coca-Cola, Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink bày tỏ sự lạc quan về mục tiêu tham dự FIFA World Cup của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Trả lời câu hỏi của Zing.vn về mục tiêu tham dự FIFA World Cup của tuyển quốc gia Việt Nam, ông Daniel Kritenbrink (Đại sứ Mỹ tại Việt Nam) chia sẻ ông "cảm thấy vô cùng lạc quan". 

Dẫn lại hành trình cổ tích của đội tuyển U23 Việt Nam tại giải châu Á vừa qua, đặc biệt là màn trình diễn ở trận chung kết, đại sứ Kritenbrink cho rằng đó là một trong những điều lý thú nhất ông được chứng kiến khi vừa nhận nhiệm vụ tại Việt Nam. "Tôi hết sức ấn tượng bởi sự quả cảm, sự tài năng của họ - và thú vị khi nhìn thấy những người trẻ tại đây mới cuồng nhiệt làm sao", ông Kritenbrink nói.

VFF co doi tac moi anh 1
Ông Daniel Kritenbrink - Đại sứ Mỹ tại Việt Nam - vui vẻ chụp ảnh cùng các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam tham dự buổi lễ. Ảnh: Quỳnh Trang.

Tham dự buổi lễ ký kết hợp tác giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và đối tác chiều 11/4 tại Hà Nội, đại sứ Daniel Kritenbrink bày tỏ sự ủng hộ khi một doanh nghiệp Mỹ làm những điều có ích cho cộng đồng tại Việt Nam.

"Sự hợp tác cùng Liên đoàn bóng đá cho thấy tình yêu dành cho thể thao chúng ta và mang hai quốc gia Mỹ và Việt Nam đến gần nhau hơn. Dù ta là ai, đến từ đâu, giàu hay nghèo, mỗi khi xuất hiên trên sân bóng, mọi người đều cố gắng hết mình và đấy là điều tuyệt vời nhất", ông Kritenbrink hào hứng.

VFF co doi tac moi anh 2
Lễ ký kết hợp tác giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam và đối tác diễn ra chiều 11/4. Ảnh: Quỳnh Trang.

Tham dự buổi lễ ký kết còn có Tổng cục trưởng Tổng cục Thể thao Vương Bích Thắng, huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam Park Hang-seo và một số tuyển thủ U23.

Theo thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2018-2019, VFF sẽ được tài trợ kinh phí cho các hoạt động phát triển tiềm lực của các đội tuyển bóng đá. Cụ thể, thương hiệu này sẽ hỗ trợ các đội tuyển bóng đá quốc gia trong quá trình chuẩn bị tập huấn và thi đấu tại ASIAD 2018 (đội tuyển U23 quốc gia), tham dự Giải vô địch Đông Nam Á 2018, chuẩn bị cho các giải đấu của khu vực và châu lục dành cho các đội tuyển trẻ U16, U19 nam, nữ; tham dự vòng chung kết Asian Cup 2019 (đội tuyển nam quốc gia); cạnh tranh vé dự FIFA World Cup nữ 2019 (đội tuyển bóng đá nữ quốc gia)...

Với sự đồng hành của đối tác mới, ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF tin rằng trong tương lai không xa, các đội tuyển sẽ chinh phục được những đỉnh cao mới.


Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm