Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ Hàn Quốc đối mặt kỷ luật nặng vì quấy rối tình dục

Ngày 4/8, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đệ đơn lên các cơ quan hữu quan, đề nghị truy tố đại sứ nước này tại Ethiopia do hành vi tấn công tình dục một số nhân viên trong Đại sứ quán.

Theo AFP, động thái của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc mở đường cho cuộc điều tra hình sự về các cáo buộc Đại sứ Kim Moon Hwan quấy rối tình dục một số nhân viên sứ quán Hàn Quốc tại Addis Ababa.

"Những hành vi tình dục sai trái của người đứng đầu cơ quan ngoại giao (ở Ethiopia) đối với nhiều nạn nhân đã được xác nhận, qua một cuộc điều tra kỹ lưỡng dựa trên thông tin thu được từ các kênh khác nhau", Yonhap dẫn thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết.

Ngoài điều tra hình sự, nhà ngoại giao này còn phải đối mặt với "hình phạt nặng" từ ủy ban kỷ luật của chính phủ. 

Các phương tiện truyền thông từng cáo buộc đại sứ Kim Moon Hwan lạm dụng tình dục các nhân viên nữ của sứ quán và có hành vi không đứng đắn khi uống rượu cùng các nữ tình nguyện viên Hàn Quốc làm việc ở Ethiopia.

Dai su Han Quoc bi cao buoc xam hai tinh duc anh 1
Bộ Ngoại giao Hàn Quốc xác nhận những cáo buộc tấn công tình dục của ông Kim Moon Hwan, sau khi tiến hành cuộc điều tra 10 ngày từ ngày 21 đến ngày 30 tháng 7 tại Ethiopia. Ảnh: seychellesnewsagency.com

.

Quan chức trong Bộ Ngoại giao Hàn Quốc từ chối đưa thêm chi tiết về quốc tịch của các nạn nhân do những quan ngại về xâm phạm đời tư.

Bộ trưởng Ngoại giao Kang Kyung Wha kêu gọi tăng cường giám sát các nhà ngoại giao làm việc ở nước ngoài, cho biết bà cảm thấy "kinh sợ" trước scandal này. 

Vụ việc tương tự từng xảy ra tại Đại sứ quán Hàn Quốc ở thủ đô Ethiopia. Hồi tháng trước, một nhà ngoại giao cấp cao Hàn Quốc đã bị sa thải vì cưỡng hiếp một nữ đồng nghiệp, sau khi cô này bị say do uống quá nhiều rượu tại bữa tiệc của Đại sứ quán.

Trước đó vào tháng 12/2016, một nhà ngoại giao khác của Hàn Quốc ở Chile cũng bị phát hiện có hành vi quấy rối tình dục, bị triệu hồi về nước và bị sa thải.

Nạn nhân buôn người kể chuyện bị mẹ ruột bán lấy tiền Bên dòng Tonle Sap ở Campuchia, hàng nghìn phụ nữ mang trong mình nỗi đau bị chính gia đình bán đi và trở thành nô lệ tình dục dưới bàn tay của những kẻ bệnh hoạn.

3 người gốc Việt hầu tòa vì cáo buộc hiếp dâm tại Singapore

Ngày 1/8, ba thanh niên gốc Việt đối diện mức án 20 năm tù do cáo buộc hiếp dâm một phụ nữ tại Singapore.

Hơn một nửa sinh viên Australia bị quấy rối tình dục

Báo cáo toàn quốc công bố hôm 1/8 cho thấy hơn một nửa sinh viên ở Australia bị quấy rối trong năm ngoái và 7% từng bị tấn công tình dục ít nhất một lần.

Hoa Hạ

Bạn có thể quan tâm