Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ Campuchia tại Hàn Quốc bị bắt vì tham nhũng

Đại sứ Campuchia tại Hàn Quốc, ông Suth Dina, sáng 4/4 đã bị bắt để thẩm vấn vì các cáo buộc tham nhũng.

Orm Yinteang, giám đốc Cơ quan Chống Tham nhũng (ACU) của Campuchia, xác nhận ông Suth Dina, đã bị bắt giữ sáng nay vì cáo buộc liên quan đến tham nhũng. Cơ quan điều tra đang tiến hành thẩm vấn. 

"Chúng tôi đã đưa ông Suth Dina đi từ Bộ Ngoại giao lúc 8h sáng 4/4 để nghe câu trả lời của ông ấy. Chúng tôi đã nhận được nhiều ý kiến phàn nàn từ nguồn thứ nhất là người lao động, nguồn thứ hai là các quan chức Bộ Ngoại giao ở thủ đô Phom Penh, Seoul và nguồn thứ ba là trên Facebook", Phnompenh Post dẫn lời ông Orm cho biết. 

Dai su Campuchia bi bat vi tham nhung anh 1
Ông Suth Dina phát biểu trong một sự kiện tại Hàn Quốc năm 2015. Ảnh: P

hnompenhpost

Theo Kampuchea Thmey, Chum Sounry, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Campuchia hiện chưa đưa ra bình luận và cung cấp thông tin chi tiết. Vụ bắt giữ diễn ra khi ông Suth Dina đang trở về Campuchia từ Hàn Quốc. 

Ông Suth Dina giữ cương vị đại sứ Campuchia tại Hàn Quốc từ năm 2014. Trong một bài đăng trên Facebook hồi đầu tháng, ông từng tiết lộ rằng mình đang bị điều tra, đồng thời kêu gọi sự giúp đỡ từ thủ tướng để bảo vệ vị trí và đảm bảo công bằng. Ngoài việc chỉ trích vụ điều tra, ông khẳng định đã hy sinh tất cả để phục vụ đất nước và cho rằng người khác đã lên kịch bản để vu khống. 

Trước đó vài ngày, ACU cũng bắt giữ một quan chức khác làm việc trong Bộ Ngoại giao. Người này bị cáo buộc tham nhũng trong quá trình xử lý tài liệu. 


Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm