Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đài phun nước ở trung tâm Rome bị nhuộm đen 'vì khí hậu'

Một nhóm nhà hoạt động khí hậu tên Ultima Generazione hôm 1/4 đã đổ chất lỏng màu đen mà họ nói là làm từ than củi vào đài phun nước Barcaccia ở trung tâm Rome.

Một nhóm nhà hoạt động môi trường đổ chất lỏng màu đen vào đài phun nước Barcaccia ở Rome, Italy, ngày 1/4. Ảnh: Cecilia Fabiano/LaPresse/AP.

Nhóm này đã đăng một video lên Twitter, cho thấy ba người đàn ông và một phụ nữ đứng trong đài phun nước và mở các túi đựng chất lỏng màu đen, CNN đưa tin.

“Thật vô lý khi hành động này lại khiến các bạn sốc, khi chúng ta đang trải qua tình trạng hạn hán khẩn cấp khiến ngành nông nghiệp, sản xuất năng lượng rơi vào khủng hoảng”, nhóm này viết trên Twitter.

Người phát ngôn của cảnh sát cho biết nhóm này đã bị Carabinieri - đội cảnh binh quốc gia Italy - và cảnh sát thủ đô Rome bắt tạm giam hôm 1/4.

Nhóm nhà hoạt động môi trường này cũng đang phải đối mặt với cáo buộc phá hoại vì hắt sơn màu cam lên mặt tiền của Thượng viện Italy vào tháng 1 năm nay.

Thị trưởng Rome Roberto Gualtieri đã đến thăm đài phun nước bằng đá cẩm thạch - do nhà điêu khắc Pietro Bernini thiết kế vào năm 1629 - và đăng ảnh ông ở hiện trường.

“Rome đi đầu trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu và bảo vệ di sản nghệ thuật. Việc nhuộm đen Barcaccia có khả năng làm hỏng nó, đó là một hành động hoàn toàn sai lầm và không giúp ích gì cho môi trường”, ông nói.

Những cuốn sách hay về biến đổi khí hậu

“Những kiến thức cơ bản về biến đổi khí hậu”, “Băng - Những câu chuyện ly kỳ từ một thế giới đang dần biến mất”, “Thảm họa khí hậu - Chúng ta đã có gì và làm gì để ứng phó?”,... nằm trong số những cuốn sách giúp độc giả có cái nhìn trực diện và bao quát hơn khi nói đến vấn đề môi trường và biến đổi khí hậu.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Đại hội đồng Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết lịch sử về khí hậu

Nghị quyết được Đại hội đồng Liên Hợp Quốc thông qua đề nghị Tòa án Công lý Quốc tế làm rõ trách nhiệm của các nước thành viên trong bảo vệ khí hậu Trái Đất.

Sự phẫn nộ tích tụ trên dòng sông chết ngạt vì hàng triệu xác cá

Hiện tượng cá chết hàng loạt phơi bày những thách thức tại lưu vực sông ở New South Wales, Australia, nơi lợi ích xã hội, kinh tế và môi trường xung đột với nhau quanh vấn đề nước.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm