Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đài NHK của Nhật đưa tin nhầm về 'quà Giáng sinh' của Triều Tiên

Đài truyền hình NHK của Nhật Bản sáng sớm 27/12 đưa tin Triều Tiên đã phóng tên lửa về phía Nhật Bản nhưng thông tin nhầm lẫn này bị gỡ chỉ sau hơn 10 phút.

Thông tin Triều Tiên bắn tên lửa được đài NHK đưa ra vào lúc 12h22, theo giờ địa phương, nói rằng tên lửa rơi ở vị trí khoảng 2.000 km về phía đông của đảo Hokkaido của Nhật Bản. Thông tin này xuất hiện trên cả website và ứng dụng thông tin của NHK. 

Thông tin được gỡ bỏ ngay sau đó, vào lúc 12h45 và đài NHK đưa ra đính chính rằng bản tin này là sai sót. "Chúng tôi xin lỗi người xem và công chúng", NHK cho biết. 

NHK dua tin sai ve Trieu Tien ban ten lua anh 1
Trường quay chính của đài NHK ở Tokyo. Ảnh: Nikkei.

Vào thời điểm trước khi đài truyền hình uy tín này của Nhật Bản vừa đưa thông tin về vụ bắn tên lửa mà sau đó được xác định thông tin không chính xác, nhiều hãng truyền thông của Mỹ đã đăng tải những bài viết nói rằng Giáng sinh đã trôi qua mà chưa thấy xuất hiện "món quà Giáng sinh" Triều Tiên cảnh báo trước đó. 

Trong cảnh báo ngày 3/12 nhằm vào Mỹ, từ Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên đặc trách các vấn đề Mỹ, Ri Thae Song, phía Bình Nhưỡng khẳng định “đã nỗ lực hết sức, với sự kiên trì tối đa, để không đảo ngược những bước tiến quan trọng. “Tùy vào lựa chọn của nước Mỹ mà họ sẽ nhận được món quà Giáng sinh nào”, ông Ri Thae Song nhấn mạnh.

Theo Yonhap, trong những ngày qua, 4 máy bay trinh sát của quân đội Mỹ đã quần thảo liên tục trên bầu trời bán đảo Triền Tiên để theo dõi dấu hiệu của một vụ thử tên lửa, sau lời cảnh báo về "món quà Giáng sinh" mà Triều Tiên tuyên bố dành tặng ông Trump.

Chính phủ Nhật che giấu dù biết 2 người bị Triều Tiên bắt cóc còn sống

Chính phủ Nhật Bản đã biết rằng hai người nghi bị Triều Tiên bắt cóc từ cuối những năm 1970 vẫn còn sống, nhưng không công khai thông tin, lo ngại phản ứng công chúng.

Món quà Giáng sinh nào của Triều Tiên sẽ khiến cả Mỹ và TQ chấn động?

Phóng vệ tinh, thử nghiệm tên lửa liên lục địa thậm chí kích nổ đầu đạn hạt nhân là những cách mà Triều Tiên có thể làm để thu hút sự chú ý của Mỹ nhằm quay lại đàm phán.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm