Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại Nghĩa dí dỏm hướng dẫn các em học sinh đội mũ bảo hiểm

Hôm 1/11, nam diễn viên đã tham gia buổi lễ phát động dự án Mũ bảo hiểm cho trẻ em và trao mũ bảo hiểm tượng trưng tại trường một trường tiểu học thuộc TP.HCM.

Đây là một hoạt động trong khuôn khổ dự án Mũ bảo hiểm cho trẻ em do Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (Quỹ AIP) phối hợp cùng các cơ quan chức năng của TP.HCM triển khai, với sự tài trợ của Quỹ UPS.
Diễn viên Đại Nghĩa cho biết, hơn 4.000 chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn được trao tặng sẽ góp phần giảm thiểu thương vong do tai nạn giao thông cho các em học sinh và giáo viên thuộc các trường dự án. Ngoài ra, các em học sinh và giáo viên sẽ được trang bị kiến thức vững vàng và tham gia giao thông an toàn hơn. Đây thực sự là biện pháp can thiệp mạnh mẽ và hiệu quả.
Việc giáo dục an toàn giao thông, tuyên truyền đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh học sinh các trường dự án phải đối mặt với nhiều rủi ro do tình hình giao thông phức tạp xung quanh khu vực trường học và có nhiều vụ tai nạn gây tử vong cho học sinh khi tham gia giao thông trên địa bàn thành phố.

Tám trường dự án Mũ bảo hiểm cho trẻ em gồm sáu trường thuộc quận 12 và huyện Bình Chánh đã tham gia từ các năm học trước cùng với hai trường mới thuộc quận Bình Thạnh. Các trường này đều nằm trên những tuyến đường nguy hiểm với mật độ giao thông dày đặc như Quốc lộ 1A, đường Trường Chinh hoặc những khu vực dân sinh đông đúc.

Tại những khu vực này, phần lớn người tham gia giao thông vẫn còn chủ quan trong việc đội mũ bảo hiểm cho chính mình và cho con em của mình vì viện lý do đi quãng đường gần.

Chính vì thế, mức độ rủi ro mà các em học sinh phải đối diện hàng ngày trên con đường từ nhà đến trường là rất cao.
Tham gia vào lễ phát động, Đại Nghĩa vừa trò chuyện, vừa hướng dẫn các em học sinh đội mũ đúng chuẩn. 
Lễ phát động còn thu hút sự tham gia của các em học sinh, giáo viên, phụ huynh của trường Tiểu học Nguyễn Trọng Tuyển, đại diện các trường tiểu học còn lại thuộc dự án, lãnh đạo ban, ngành, chính quyền địa phương các cấp.

Tố Nhi

Bạn có thể quan tâm