Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dải ngân hà Real Madrid vượt trội dàn sao Barca ở World Cup 2018

Lượt trận đầu tiên World Cup 2018, không chỉ Cristiano Ronaldo tỏa sáng với cú hat-trick mà các cầu thủ khác của Real cũng thể hiện sự vượt trội hơn so với đồng nghiệp tại Barca.

dai ngan ha Real vuot troi Barcelona o World Cup anh 1
Ronaldo đang là ngôi sao dẫn đầu “dải ngân hà” Real rực sáng ở World Cup, trong khi những cái tên tới từ Barcelona chưa thể hiện được mình.

Manchester City là CLB có số cầu thủ dự World Cup đông nhất. Tuy xếp sau Man City về số lượng nhưng các cầu thủ dự World Cup 2018 của Real Madrid (15) và Barca (14) mới được chú ý hơn, vì ai cũng biết, hai đội bóng này là đại kình địch, và cũng là hai đội bóng thích cầu thủ nào là có thể mua được cầu thủ đó.

Mới đầu, khi các ĐTQG lên danh sách sơ bộ, Barca có 17 cầu thủ. Danh sách chính thức sau đó được công bố, Barca chỉ còn 14 người do Pháp loại Lucas Digne khỏi đội hình đi Nga, trong khi HLV Fernando Santos của Bồ Đào Nha không tín nhiệm hai cầu thủ đang lĩnh lương ở sân Camp Nou là Nelson Semedo, Andre Gomes.

Trong đội hình Tây Ban Nha, Barca có 4 đại diện, Gerard Pique, Andres Iniesta, Jordi Alba, Sergio Busquets đều chơi tốt ở trận đầu, dẫu Pique bị Ronaldo đánh lừa trong tình huống dẫn đến quả phạt hàng rào gỡ hòa 3-3. Real có 6 đại diện là Sergio Ramos, Isco, Marco Asensio, Lucas Vazquez, Nacho Fernandez, Dani Carvajal thì 4 người đã vào sân. Ramos vẫn là thủ quân đáng tín nhiệm, Isco chơi tuyệt vời, còn Nacho thì khiến người ta nhớ đến bàn thắng rất đẹp của anh hơn là khi bị Ronaldo “xỏ mũi” trong cùng trận đấu.

Highlights Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha: 3 bàn của Ronaldo Dù Costa và Nacho đưa Tây Ban Nha vượt lên, nhưng với cú phạt từ ngoài vòng cấm, Ronaldo hoàn thành hattrick giúp Bồ Đào Nha chia điểm tổng với tỷ số 3:3.

Trong các World Cup gần đây, trừ năm 1982, tổ chức tại quê nhà với đội hình chiếm đa số là các cầu thủ Real Sociedad nổi lên ở La Liga giai đoạn đó thì Barca và Real đóng góp quân số chính cho đội tuyển Tây Ban Nha.

Từ trước đến nay, dù các cầu thủ xuất thân từ hai đội bóng kình địch nhưng không vì thế mà họ chia thành hai nhóm đối chọi trong đội tuyển. Pique và Ramos chỉ trích, chế nhạo nhau kịch liệt trên truyền thông hay mạng xã hội nhưng khi khoác áo tuyển Tây Ban Nha, họ vẫn là một cặp trung vệ ăn ý.

dai ngan ha Real vuot troi Barcelona o World Cup anh 2

Các HLV của tuyển Tây Ban Nha tại các kỳ World Cup dù xuất thân từ Real nhiều hơn, như Jose Santamaria, Miguel Munoz, Antonio Camacho, Vicente del Bosque song họ không thiên vị các cầu thủ Real. Del Bosque dựa vào lối chơi tiki-taka và các cầu thủ Barca đem về cúp vàng năm 2010.

Julen Lopetegui vừa bị cắt chức vì nhận ghế HLV Real không hẳn là người phía nào, vì khi còn là cầu thủ, ông từng bắt gôn dự bị cho cả Barca và Real. Fernando Hierro là trung vệ huyền thoại của Real nhưng ăn cơm đội tuyển dự 4 kỳ World Cup khi là cầu thủ nên ông rất hiểu không khí đội bóng này nên như thế nào mới là đúng.          

dai ngan ha Real vuot troi Barcelona o World Cup anh 3
Danh sách những ngôi sao của Real Madrid và Barcelona đang tham dự World Cup 2018 lần này.

Không lo cho đội tuyển Tây Ban Nha, nhưng luôn có sự so sánh ngầm giữa các ngôi sao mang quốc tịch khác ăn lương ở Real và Barca. Các huyền thoại World Cup từng khoác áo một trong hai đội bóng này có Ferenc Puskas, Johan Cruyff, Diego Maradona, Ronaldo, Romario, Rivaldo, Zinedine Zidane, Roberto Carlos...

Tính đến thời điểm này tại World Cup 2018, những người của Barca có vẻ đang lép vế. Luis Suarez nặng nề, thiếu sức rướn trong trận đầu tiên của Urguay, Ousmane Dembele mờ nhạt, còn Samuel Umtiti mắc lỗi rất buồn cười trong màu áo đội Pháp, Messi đá hỏng phạt đền, Ivan Rakitic (Croatia) chơi được, Thomas Vermaelen (Bỉ), Ter Stegen (Đức) có lẽ chỉ ngồi dự bị. Kỳ vọng vào Paulinho và Felipe Coutinho sẽ tỏa sáng hôm nay cùng tuyển Brazil.

Highlight Argentina - Iceland: Messi tịt ngòi Dù được hưởng 11m nhưng Messi không thể thắng thủ môn Iceland. Hai đội rời sân với tỷ số 1-1, đội bóng Bắc Âu có trận hoà lịch sử.

Các cầu thủ của Real là Raphael Varane (Pháp), Achraf Hakimi (Marocco), Mateo Kovacic (Croatia) đều chơi được, Ronaldo và Luka Modric còn là ngôi sao trong trận đầu. Chẳng ai nghi ngờ về trình độ của Marcelo, Casemiro, Toni Kroos, kể cả thủ môn Keylor Navas nữa, vì trước khi đến Real, anh đã là người hùng của Costa Rica tại World Cup 2014.    

Ngay trong trận mở màn giải đấu, một người Real đã tỏa sáng rồi. Denis Cheryshev từ băng ghế dự bị vào sân ghi 2 bàn tuyệt vời bằng chân trái giúp chủ nhà Nga có chiến thắng 5 sao, trở thành cầu thủ hay nhất trận đấu. Cheryshev gia nhập học viện bóng của Real năm 2002, khi chưa đầy 12 tuổi. Anh khoác áo cho các đội từ nhỏ đến lớn của Real cho đến năm 2016, chuyển sang Villarreal.

‘Ngay lúc này, Ronaldo và Neymar là số 1 thế giới’

Hậu vệ Marcelo khẳng định với Fourfourtwo, Cristiano Ronaldo và Neymar là 2 cầu thủ hay nhất của bóng đá thế giới.

Tại sao Lionel Messi sút trượt penalty?

Tờ Marca từng miêu tả: “Trong trạng thái không áp lực, Messi có thể sút trúng lon nước ở cự ly 50 m”. Vậy tại sao anh lại sút trượt mục tiêu ở cự ly chỉ 11 m?


Chính Phong

Bạn có thể quan tâm