Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại lý sập web, iPhone 16 Pro Max Titan Sa mạc cháy hàng ở VN

Lượng lớn khách hàng quan tâm đặt trước trong đêm khiến hệ thống trực tuyến nhiều đại lý quá tải. Sau ít phút mở bán, các bản iPhone 16 Pro Max màu mới đều hết suất.

Mẫu iPhone 16 Pro Max của Apple. Ảnh: The Verge.

Vào 0h ngày 20/9, Apple chính thức mở chương trình đặt trước cho dòng iPhone 16 tại Việt Nam. Đại lý ủy quyền chính hãng trong nước cũng bắt đầu các chương trình cùng thời gian. Lượng lớn quan tâm, truy cập trong thời gian ngắn khiến website của nhà bán lẻ quá tải vào giữa đêm.

Cụ thể, khoảng 0h5 ngày 20/9, trang đặt hàng iPhone 16 của hệ thống Thế Giới Di Động, TopZone không hiển thị thông tin. Tình trạng kéo dài khoảng 5 phút, khiến nhiều khách gặp khó khăn khi đặt hàng. Sau khi khôi phục, đa phần những phiên bản được quan tâm đều hết suất giao đợt đầu.

Tương tự, website đặt hàng của hệ thống CellphoneS cũng quá tải. Đại lý thông báo đến khách hàng chương trình sẽ trở lại vào 9h sáng, khi trang web đã khôi phục. Website ShopDunk không thể truy cập vào giữa đêm, không thể truy cập. Tuy nhiên đại lý này phân phối qua cả các kênh online như TikTok Shop, Shopee để khách hàng lựa chọn.

Trao đổi với Tri Thức - Znews, đại diện Hoàng Hà Mobile cho biết họ nhận được lượng truy cập tăng đột biến, với lượt đếm khoảng 20.000 người trên trang lúc mở đặt trước iPhone 16.

Hiện tại, trang của các đại lý bán lẻ iPhone trong nước đều đã khôi phục đầy đủ chức năng. Tuy nhiên, những phiên bản được quan tâm nhiều nhất đều đã hết hàng, đặc biệt là màu Titan Sa mạc mới của dòng Pro Max.

Trên Apple Store Online, các bản iPhone 16 Pro Max màu Titan Sa mạc hết suất giao trong đợt đầu sau khoảng 10 phút mở bán, gồm cả bộ nhớ 512 GB, 1 TB. Điều tương tự cũng xảy ra tại các đại lý ủy quyền trong nước. Hiện tại, đa phần bản màu Titan Trắng, Titan Sa mạc đều không còn hàng để giao vào ngày 27/9. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể đặt hàng những lựa chọn còn lại, nhận sớm vào tuần sau.

Mẫu iPhone 16 mặc định có giá từ 23 triệu đồng cho bộ nhớ 128 GB. Chi thêm 2,5 triệu đồng, người dùng sẽ có bản 256 GB. Trong khi đó lựa chọn 512 GB đắt hơn tới 9 triệu. Tương tự, chiếc iPhone 16 Plus mặc định khởi điểm tại 26 triệu đồng. Bản 256 GB giá 29 triệu đồng và 35 triệu cho bộ nhớ 512 GB.

Với bản Pro, người dùng có tới 4 tùy chọn bộ nhớ, với giá 29-44 triệu đồng. Đây cũng là sản phẩm nhiều phiên bản nhất mà Apple ra mắt đêm qua. iPhone 16 Pro cũng là chiếc máy sở hữu lượng nâng cấp đáng kể nhất, với màn hình tăng kích thước cùng việc có thêm camera tiềm vọng.

Trong khi đó, model iPhone 16 Pro Max được người dùng Việt Nam ưa chuộng khởi điểm tại 35 triệu đồng. Bản đắt nhất dung lượng 1 TB giá 47 triệu đồng. Người dùng có thể mua lựa chọn giữa 512 GB tại 41 triệu đồng.

Vì khan hiếm, một số đại lý tăng giá bản iPhone 16 Pro Max màu Titan tự nhiên khi khách muốn nhận sớm.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Vì sao hàng nghìn máy bộ đàm phát nổ hàng loạt ở Lebanon

Các báo cáo cho thấy hàng nghìn máy nhắn tin và bộ đàm đã được thay đổi và gài thuốc nổ, được thiết kế để phát nổ khi được các thành viên Hezbollah sử dụng.

Những người đầu tiên trên thế giới nhận iPhone 16

Australia, New Zealand và các quốc gia châu Á là những nơi đầu tiên mở bán iPhone 16 trong ngày 20/9.

Sang tay vị trí xếp hàng mua iPhone 16, thu lời 5 triệu đồng

Những vị trí xếp hàng, chỗ đặt trước cho model 16 Pro Max màu mới được chào với giá 3-5 triệu đồng tại Singapore.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm