Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại lý gom SIM Vietnamobile và Gtel chờ đổi mạng giữ số

Ngay sau thông tin dịch vụ chuyển mạng giữ số sẽ chính thức vận hành vào đầu năm 2018, nhiều người buôn SIM đã gom SIM 11 số của Vietnamobile, Gt chờ ngày chuyển về 10 số mạng lớn.

Vốn được đánh giá là mạng nhà nhỏ tại thị trường Việt Nam, Gtel và Vietnamobile vẫn bị người dùng quan niệm có sự thua kém về chất lượng mạng cũng như độ phủ sóng so với 3 ông lớn viễn thông. Do đó, giá SIM và giá cước Vietnamobile và Gtel cũng rẻ hơn nhiều so với SIM của Viettel, MobiFone và Vinaphone.

Tuy nhiên, sau thông tin dịch vụ chuyển mạng giữ số sẽ được cung cấp chính thức sau ngày 31/12/2017, SIM 11 số của hai nhà mạng nhỏ đang được đại lý SIM thẻ "săn đón".

sim so dep vietnamobile rut ve 10 so anh 1
SIM 11 số đẹp của Vietnamobile và Gtel đang được dân buôn tích cực "gom hàng". Ảnh: Ngô Minh.

Theo một chủ đại lý SIM thẻ trên phố Giải Phóng (Hà Nội), sở dĩ SIM 11 số của hai nhà mạng này được nhiều nơi gom hàng là do "SIM 11 số sắp về 10 số, cộng với việc sắp được chuyển mạng giữ số nên SIM 11 số của mạng nhỏ sắp tới có giá không thua gì SIM 10 số của mạng lớn".

Chủ đại lý này chia sẻ chỉ cần gom hàng vào thời điểm này, anh có khả năng lãi hai lần, một lần nhờ rút gọn số khiến SIM 11 số tăng giá, một lần nhờ chuyển mạng giữ số nên SIM nhà mạng nhỏ sẽ lên giá.

Theo khảo sát của Zing.vn, hiện một SIM số đẹp của Vietnamobile chủ yếu có giá dao động trong khoảng 300.000 đồng đến 2 triệu đồng tùy "độ đẹp". Tuy nhiên, không ít người buôn SIM nhận định sau ngày 31/12, giá SIM số đẹp của nhà mạng này có thể tăng lên vài lần.

Chủ của tài khoản "Sim số *** *** **" trên Facebook cho hay anh quyết định gom SIM 11 số Vietnamobile sau khi nghe được thông tin về dịch vụ chuyển mạng giữ số.

sim so dep vietnamobile rut ve 10 so anh 2

"Trước đó mình nghĩ SIM 11 số về 10 số chắc gì đã tăng giá mạnh, biết đâu SIM 10 số lại rẻ đi thì sao. Nhưng sau khi nghe về dịch vụ chuyển mạng giữ số mình quyết định rao mua SIM Vietnamobile 11 số đẹp vì không chênh đường này thì chênh đường khác, chắc chắn sẽ có thu nhập", chủ tài khoản trên cho hay.

Thậm chí trong các hội nhóm buôn SIM trên mạng xã hội, nhiều người còn chia sẻ những văn bản khẳng định SIM Vietnamobile 11 số sẽ được chuyển về đầu 04 sau khi rút gọn để có lý do tăng giá SIM số đẹp liên quan đến đầu số này.

Tương tự, các đại lý SIM thẻ nhận định giá trị của những thuê bao 11 số đẹp mạng Gtel có thể tăng gấp 2-4 lần sau khi dịch vụ chuyển mạng giữ số đi vào hiệu lực.

Anh Q. Thanh (Đống Đa, Hà Nội) cho hay sau nhiều thông tin về rút gọn đầu số cũng như chuyển mạng giữ số, anh đã mua một SIM số đẹp đuôi 88888 của Vietnamobile với mức giá chỉ 100.000 đồng.

"Mình nghĩ đây là thời điểm tốt để sắm một SIM số đẹp phục vụ công việc, sau khi rút gọn số và chuyển về mạng mình đang dùng, mình vẫn có một SIM số đẹp 10 số mà tiết kiệm được kha khá chi phí", anh Q. Thanh cho hay.

Hiện cả 5 nhà mạng đều đang tích cực chuẩn bị các yếu tố kỹ thuật để triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số theo kế hoạch của bộ TT&TT.

Cước 3G rẻ như cốc trà đá, muốn dùng nhiều phải thức khuya

Có 4G, người dùng kỳ vọng giá cước 3G sẽ rẻ đi. Thực tế, các nhà mạng cũng đã ra mắt nhiều gói 3G với mức giá "siêu rẻ" nhưng lại đi kèm nhiều hạn chế.




Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm