Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đài Loan tập trận giả định bắn máy bay Trung Quốc đại lục

Hải quân vùng lãnh thổ Đài Loan hôm qua diễn tập bắn đạn thật mang tên “Sea Standard”, trong đó có khoa mục bắn tên lửa đất đối không nhằm phá hủy một máy bay không người lái của Trung Quốc.

Tên lửa được phóng lần này là loại Standard-2 do Mỹ sản xuất. Theo kịch bản, tên lửa Standard-2 được phóng từ tàu khu trục Ma Kong, lớp Kidd ở vùng biển phía đông Đài Loan, cách huyện Hoa Liên khoảng chục dặm, và đã bắn trúng mục tiêu.

Các chuyên gia quân sự cho biết, tên lửa Standard 2 trị giá khoảng 3 triệu USD, tầm bắn 130 km, có khả năng giúp các chiến hạm chống lại những mối đe dọa trên không từ xa. 

Do thời tiết xấu, quân đội Đài Loan đã phải hủy một số nội dung của cuộc diễn tập, trong đó có việc triển khai các máy bay chiến đấu F-16.

Diễn tập lần này có khoa mục bắn tên lửa đất đối không nhằm phá hủy một máy bay không người lái mô phỏng một cuộc không kích của Trung Quốc.

Trong một diễn biến có liên quan tới quan hệ giữa hai bờ eo biển Đài Loan, ngày 26/9, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho biết, Bắc Kinh đã trao công hàm phản đối chính thức tới Mỹ liên quan tới hợp đồng bán máy bay chống ngầm của Washington cho vùng lãnh thổ.

Trả lời họp báo sau khi Mỹ chuyển giao cho Đài Loan 12 máy bay săn ngầm, ông Hồng Lỗi hối thúc Washington tôn trọng chính sách “Một Trung Quốc” và ba tuyên bố chung Trung - Mỹ. Người đại diện của Bộ Ngoại giao Trung Quốc phát biểu: “Washington phải ngừng bán vũ khí cho Đài Loan dưới bất kỳ hình thức nào và tránh mọi hành động có thể gây phương hại các mối quan hệ Trung - Mỹ cũng như mối quan hệ hai bờ eo biển”.

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm