Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đài Loan diễn tập bắn đạn thật ở Ba Bình xâm phạm chủ quyền Việt Nam

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng trước việc Đài Loan diễn tập bắn đạn thật ở đảo Ba Bình, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Ngày 21/3, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Đài Loan diễn tập bắn đạn thật ở đảo Ba Bình, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

“Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa theo quy định của luật pháp quốc tế".

Viet Nam phan doi Dai Loan tap tran anh 1
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Tiến Tuấn.

Người phát ngôn nhấn mạnh việc Đài Loan bất chấp phản đối của Việt Nam, nhiều lần tổ chức diễn tập bắn đạn thật ở vùng biển xung quanh đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, là hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam đối với quần đảo này.

Việc Đài Loan tổ chức diễn tập bắn đạn thật đe dọa hòa bình, ổn định, an toàn, an ninh hàng hải, gây căng thẳng và làm phức tạp tình hình ở Biển Đông, theo bà Hằng.

"Một lần nữa, Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu Đài Loan không tiến hành các hành động tương tự”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nhấn mạnh.

Bí mật quân sự Đài Loan bị lộ vì Google Maps

Bản đồ 3D mới của Google cho thấy rõ một số cơ sở quân sự nhạy cảm nhất của Đài Loan, khiến cơ quan phòng vệ hòn đảo phải kêu gọi người dân bình tĩnh.

Đài Loan đề xuất mua 66 tiêm kích F-16V của Mỹ

Đài Loan đã yêu cầu chính phủ Mỹ phê duyệt bán 66 tiêm kích F-16V, phiên bản hiện đại nhất của F-16, một động thái có thể làm gia tăng thêm căng thẳng với Trung Quốc.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm