Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại hội Đảng bộ TP.HCM bầu Ban Chấp hành khóa mới

Sáng 17/10, Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI bầu 61 ủy viên Ban Chấp hành từ danh sách 72 ứng viên.

Trong ngày làm việc thứ ba (17/10), Đại hội Đảng bộ TP.HCM tiến hành bầu Ban Chấp hành khóa XI. Theo đó, số lượng ứng viên bầu Ban Chấp hành mà Đoàn Chủ tịch trình vào ngày 16/10 là 72.

Nhiệm kỳ tới, số lượng ủy viên Ban Chấp hành là 65 người (khóa X là 69 người). Việc giảm số lượng thực hiện theo Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị.

dai hoi dang bo tp hcm anh 1

Hiện có 72 ứng viên để bầu 65 ủy viên Ban Chấp hành khóa XI. Ảnh: Việt Phan.

Tuy nhiên, từ 72 ứng viên, Đại hội dự kiến bầu 61/65 ủy viên Ban Chấp hành khóa mới, nghĩa là khuyết 4.

Giải thích về việc bầu khuyết 4 ủy viên, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, giải thích là để xem xét, điều chuyển ở một số nơi cần có cơ cấu ủy viên Ban Chấp hành sau khi Đại hội kết thúc. "Những vị trí có cơ cấu đó hiện chưa bảo đảm điều kiện, tiêu chí cần thiết nên còn khuyết", ông Khuê nói.

Trước khi bầu Ban Chấp hành, Đại hội biểu quyết chốt danh sách, với cơ cấu cụ thể. Trong số 72 ứng viên, có 47 trường hợp được giới thiệu tái cử, 25 người được giới thiệu ứng cử lần đầu. Tuổi bình quân của các ứng viên là khoảng 48,4; trong đó, số lượng cán bộ nữ được giới thiệu là 13; 7 trường hợp là cán bộ trẻ.

Chiều nay, Đại hội sẽ công bố kết quả bầu Ban Chấp hành. Sau đó, Đại hội cũng bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Tối 17/10, Ban Chấp hành khóa XI sẽ họp lần đầu để bầu các chức danh là Bí thư, Phó bí thư, Ban thường vụ Thành ủy...

Đại hội Đảng bộ TP.HCM sẽ bầu khuyết 4 ủy viên Ban Chấp hành

Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM khóa X, cho biết Đại hội dự kiến bầu 61/65 ủy viên Ban Chấp hành khóa XI vào ngày 17/10.

Hiếu Công

Bạn có thể quan tâm