Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nền tảng học tập Web3 ở đại học tại Việt Nam

Nền tảng giáo dục mới của Đại học RMIT gồm những khóa học, hội thảo về Web3 và blockchain, giúp các cá nhân, tổ chức tham gia kinh doanh trong môi trường kinh tế số.

Giáo sư Frank Kennedy, Giám đốc RMIT Digital3 chia sẻ về nền tảng đào tạo mới. Ảnh: RMIT Việt Nam.

Digital3, nền tảng đào tạo kinh doanh của RMIT Việt Nam dựa trên các xu hướng công nghệ mới, được xây dựng trong bối cảnh kinh tế số phát triển nhanh chóng.

Nền tảng này bao gồm các khóa học ngắn hạn, cung cấp kiến thức về Web3, blockchain, Internet of Things hay trí tuệ nhân tạo, giúp người học trau dồi chuyên môn, tăng cường kỹ năng để tham gia vào nền kinh tế số.

Khóa học đầu tiên của Digital3 được cung cấp miễn phí mang tên "Doing Business in Web3", kéo dài 6 tuần và có thể tham gia trên FutureLeam. RMIT Việt Nam cho biết sẽ bổ sung nhiều khóa học mới trong năm 2023.

Bên cạnh khóa học ngắn hạn, Digital3 còn bao gồm các chương trình đào tạo chuyên sâu, hội thảo và môi trường nghiên cứu khoa học, được xây dựng bởi đội ngũ chuyên gia thuộc những trung tâm nghiên cứu của Đại học RMIT.

Một số trung tâm nghiên cứu quan trọng của Digital3 gồm Trung tâm Đổi mới sáng tạo Blockchain (BIH), Trung tâm Nghiên cứu và đổi mới An ninh mạng (CCSRI), Trung tâm Phân tích AI và Dữ liệu cho Doanh nghiệp…

Theo số liệu của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, ước tính 70% giá trị tạo ra trong 10 năm tới sẽ đến từ mô hình kinh doanh nền tảng dựa trên công nghệ kỹ thuật số. Báo cáo e-Conomy SEA 2022 của Google dự đoán giá trị hàng hóa của nền kinh tế số Đông Nam Á sẽ đạt 200 tỷ USD trong năm 2022, dự kiến tăng lên 600-1.000 tỷ USD vào năm 2023. Trong khu vực, Việt Nam sẽ là nền kinh tế số tăng trưởng mạnh nhất giai đoạn 2022-2025.

RMIT Viet Nam Digital3 anh 1

Các chuyên gia tại phiên tọa đàm trong khuôn khổ sự kiện Digital3 ở TP.HCM, chia sẻ góc nhìn về các vấn đề trong nền kinh tế số. Ảnh: RMIT Việt Nam.

“Digital3 có thể nhanh chóng tích hợp kỹ năng và tư duy mới vào các ngành nghề, giúp đối tác thúc đẩy hoạt động kinh doanh hoặc triển khai chính sách, hỗ trợ người học nhanh chóng trau dồi kỹ năng cần thiết cho việc kinh doanh của tương lai”, Giáo sư Frank Kennedy, Giám đốc RMIT Digital3 chia sẻ.

Digital3 được giới thiệu lần đầu tại Australia vào tháng 10. Với việc ra mắt nền tảng tại Việt Nam, Đại học RMIT hướng đến mục tiêu tạo ra không gian giao lưu, kết nối giữa các tổ chức, doanh nghiệp với giáo dục và nghiên cứu trong bối cảnh kinh tế số đang phát triển mạnh mẽ.

Những câu chuyện ít được biết về tỷ phú công nghệ

Tủ sách Công nghệ đem đến cho độc giả những cuốn sách hay nhất, đúc kết hàng trăm giờ chia sẻ của Steve Jobs, Elon Musk và những người liên quan. Chúng chứa đựng những câu chuyện công nghệ thú vị, ít khi được bật mí.

Việt Nam có Hiệp hội Blockchain

Hiệp hội mới ra đời có thể thúc đẩy việc đưa ra hành lang pháp lý liên quan đến blockchain, đóng góp cho nền kinh tế số Việt Nam.

Nền kinh tế số tại Việt Nam có thể đứng thứ 2 Đông Nam Á vào năm 2030

Nền kinh tế số của Việt Nam dựa trên tổng giá trị hàng hóa (GMV) dự kiến đạt 21 tỷ USD trong năm 2021, ước tính tăng gấp 11 lần vào năm 2030.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm