Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại học ở Thụy Điển đóng cửa vì đe dọa thảm sát

Một trường đại học ở miền trung Thụy Điển sẽ đóng cửa hôm nay sau khi nhận được lời đe dọa nặc danh về một vụ thảm sát được lên kế hoạch trước.

"Một mối đe doạ trực tiếp nhắm đến Đại học Orebro đã được thông báo trên ứng dụng Jodel. Chúng tôi không thể mạo hiểm với sự an toàn của sinh viên, nhân viên và các vị khách. Vì vậy, chúng tôi quyết định đóng cửa trường ngày 25/1, sau khi tham khảo ý kiến của cảnh sát", trang web của trường thông báo. 

Theo hãng tin TT của Thuỵ Điển, tin nhắn được đăng tải trên Jodel cảnh báo các sinh viên không đến lớp vào sáng 25/1 nếu muốn sống sót.

Cảnh sát Thuỵ Điển. Ảnh: AFP

AFP cho hay, sau thông báo của Đại học Orebro, cảnh sát đã thắt chặt an ninh trong khuôn viên trường. 

Đại học Orebro đào tạo khoảng 17.000 sinh viên và có 1.200 nhân viên. Jodel là ứng dụng trên điện thoại di động, cho phép sinh viên trong một trường liên lạc ẩn danh với nhau. Ứng dụng khá phổ biến tại các trường đại học của Thuỵ Điển. 

Ngày 12/10/2015, Đại học Lund ở miền nam Thuỵ Điển cũng từng phải đóng cửa sau khi nhận được lời đe doạ này. Lời nhắn tương tự từng được phát đi trước vụ nổ súng tại trường Umpqua ở Mỹ ngày 1/10 cùng năm, khi kẻ tấn công giết chết 9 người rồi tự sát. 

Đại học Harvard sơ tán vì bị đe dọa đánh bom

Đại học Harvard nhận được thư đe dọa, buộc phải sơ tán giảng viên, sinh viên trong 4 tòa nhà khỏi khuôn viên trường ở thành phố Boston, Mỹ.

 


Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm