Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại gia Trầm Bê không điều hành Sacombank sau sáp nhập

Ông Trầm Bê sẽ không tham gia quản trị, điều hành sau khi Sacombank và SouthernBank sáp nhập.

Ngày 12/8/2015, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có công văn số 6066/NHNN-TTGSNH chấp thuận nguyên tắc việc sáp nhập NHTMCP Phương Nam (PNB) vào NHTMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank). Việc sáp nhập dựa trên cơ sở tự nguyện của 2 ngân hàng theo quy định tại Thông tư số 04/2010/TT-NHNN ngày 11/02/2010 về sáp nhập, hợp nhất, mua lại tổ chức tín dụng.

Ông Trầm Bê, hiện là Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank, tự nguyện cam kết ủy quyền không hủy ngang, vô thời hạn cho NHNN hoặc tổ chức, cá nhân do NHNN chỉ định.

Như vậy, ông Trầm Bê sẽ không tham gia quản trị, điều hành ngân hàng sau sáp nhập. Đồng thời NHNN sẽ thực hiện quyền cổ đông đối với toàn bộ số cổ phần thuộc sở hữu của ông Trầm Bê và những người có liên quan.

Ông Trầm Bê sẽ không tham gia quản trị, điều hành sau khi Sacombank và SouthernBank về một nhà. Ảnh: VNN.

Ông Trầm Bê cũng cam kết sẽ bổ sung các tài sản khác thuộc sở hữu cá nhân, nếu giá trị tài sản đảm bảo cho các nghĩa vụ nợ của ông và những người có liên quan không đủ.

NHNN sẽ cử người tham gia quản trị, điều hành ngân hàng sau sáp nhập. Việc làm này nhằm mục đích đảm bảo ngân hàng này hoạt động an toàn và thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu.

Ông Trầm Bê lại có chuyện ở Bình Chánh?

Nổi tiếng về tầm nhìn xa, khả năng nắm bắt cơ hội nhanh, nhưng đại gia Trầm Bê đang gặp rắc rối với một số doanh nghiệp mà doanh nhân này gắn bó từ lâu.

Tô Đức

Bạn có thể quan tâm