Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại gia Hà Tĩnh chặn đường dựng nhà gỗ 30 tỷ

Cạnh công trường xây dựng ngôi nhà gỗ hàng chục tỷ của một đại gia Hà Tĩnh xuất hiện nhiều cảnh sát giao thông đứng phân luồng.

Những ngày qua, hình ảnh một số chiến sĩ CSGT TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) đứng ra chặn đường, phân luồng xe để cho một đại gia xây dựng nhà gỗ cạnh ngã tư đường Trần Phú giao với đường Nguyễn Thị Minh Khai (TP Hà Tĩnh) đang gây nhiều tranh luận.

Ngôi nhà gỗ 5 tầng, bề thế ngay mặt đường trung tâm thành phố Hà Tĩnh là của ông Nguyễn Văn Lân (khối phố 3, phường Trần Phú).

Nhiều người cho rằng, CSGT đã được ông Lân “nhờ” để chặn đường, phân luồng xe nhằm cho việc dựng nhà được đảm bảo an toàn. Các phương tiện, người dân đi từ hướng Bắc vào Nam phải lấn sang làn đường ngược chiều.

Trao đổi với Zing.vn, trung tá Trần Xuân Sinh, Đội trưởng đội CSGT TP Hà Tĩnh khẳng định, không có việc lãnh đạo công an TP chỉ đạo CSGT đứng ra chặn đường, phân luồng xe để ông Lân dựng nhà.

nha go 30 ty cua dai gia Ha Tinh anh 1
Hình ảnh CSGT phân luồng để đại gia dựng nhà gây tranh cãi. Ảnh: Facebook Vu Hai Tran.

Ông Sinh giải thích, thời điểm người dân chăng dây, chặn đường để dùng cẩu vận chuyển gỗ dựng nhà cũng là lúc các chiến sĩ cảnh sát đứng làm nhiệm vụ tại bốt gần đó.

Thấy việc làm nhà có nguy cơ mất an toàn giao thông nên CSGT đã tự đứng ra để phân luồng, điều khiển các phương tiện không đi vào vùng nguy hiểm.

Sau đó, công an thành phố đã cùng với công an phường Trần Phú đến lập biên bản giao trách nhiệm cho chủ nhà và đơn vị thi công.

Về chiếc xe cẩu đậu lấn chiếm lòng đường gây ách tắc giao thông, trung tá Sinh cho hay, phía chủ nhà và đơn vị thi công đã xin phép công an thành phố được dừng xe để cẩu gỗ lên. Cọc tiêu, dây giăng ra bảo vệ xe cẩu là của đơn vị thi công.

"Khu vực đó (đoạn ngã tư giao giữa đường Trần Phú và Nguyễn Du) không có biển cấm dừng đậu nên về nguyên tắc họ được phép đậu. Còn đậu như thế nào cho đúng thì lại là việc khác" ông Sinh nói

Trung tá Nguyễn Công Dũng - Phó trưởng công an TP Hà Tĩnh cũng xác nhận hình ảnh CSGT tổ chức phân luồng là có thật. Tuy nhiên, lúc người dân giăng dây, chặn đường để dùng cẩu vận chuyển gỗ dựng nhà trùng thời điểm cảnh sát đứng làm nhiệm vụ tại ngã tư gần đó chứ không phải cảnh sát chủ động phân luồng tránh khu vực dựng nhà.

nha go 30 ty cua dai gia Ha Tinh anh 2
Ngôi nhà mà ông Lân đang xây dựng. Ảnh: Quỳnh Như.

Ông Trần Văn Cường, Đội trưởng đội quản lý đô thị phường Trần Phú cho hay, ngôi nhà gỗ của ông Lân có diện tích mặt tiền 10 m chiều dài 18 m được TP Hà Tĩnh cấp giấy phép xây dựng ngày 4/9/2015.

Theo giấy phép ban đầu, ngôi nhà có 4 tầng và 1 tầng hầm. Sau đó, được điều chỉnh giấy phép thành nhà gỗ 5 tầng. Chủ nhân cho biết chi phí dựng nhà gần 30 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu, ngôi nhà gỗ 5 tầng nói trên là của ông Nguyễn Văn Lân, chủ một doanh nghiệp xây dựng ở Hà Tĩnh. Nhà cao khoảng 20 m, diện tích mặt sàn là 180 m2, dựng bởi 22 cột gỗ sao xanh có đường kính 0,9-1 m, cao 18-20 m, nhập khẩu từ Lào.

Quỳnh Như - Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm