Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại gia đổ 300kg vàng xây lăng mộ cha mẹ hot nhất tuần

Ngoài ra, những thông tin về Minh Rolls Royce, con gái ông Đặng Thanh Tâm mua hàng tỷ đồng cổ phiếu, thị trường Tết cũng là những vấn đề được quan tâm.

Chân dung người đưa Rolls Royce về Việt Nam

Được biết đến là con trai của cựu Chủ tịch Tập đoàn Than Khoáng Sản Việt Nam, doanh nhân Đoàn Hiếu Minh mới đây đã khiến giới đầu tư ngạc nhiên khi công ty Regal Motor Cars do vị này sở hữu trở thành đối tác phân phối đầu tiên của Roll Royce tại Việt Nam. Chịu ảnh hưởng từ người cha, Hiếu Minh khởi nghiệp kinh doanh từ khá sớm, khi mới là học sinh trường cấp 3 Lương Thế Vinh với nghề buôn xe cũ.

Tốt nghiệp trường đại học Mỏ Địa chất, chàng kỹ sư hầm lò mở công ty An Xuân - đơn vị chuyên buôn bán thiết bị, linh kiện công nghiệp, khai khoáng nhờ vào kinh nghiệm nhiều năm tích lũy khi còn là sinh viên. Sau này, anh lên kế hoạch tiếp cận, đề nghị trở thành nhà phân phối chính thức của Rolls Royce tại Việt Nam và đã được hãng xe hàng đầu thế giới đồng ý.

Giống như khá nhiều đại gia kín tiếng ở Việt Nam, vây xung quanh Hiếu Minh luôn là hàng loạt những tin đồn. Nếu như khi mới tốt nghiệp, làm kỹ sư tại một công ty than, anh bị đồn là "vơ vét của cải", thì khi làm đại lý của Rolls Royce, doanh nhân tuổi Ngựa này lại bị cho là "rửa tiền".

Không cho rằng việc cầm tinh con ngựa là khổ, không đánh giá bạn bè qua xuất thân của họ, không e ngại truyền thông, cũng như chẳng bao giờ cho rằng bản thân đang gồng mình đeo một chiếc vương miện, Đoàn Hiếu Minh hiểu rằng, khi là con trai của một người thành đạt thì áp lực vươn lên là điều không thể tránh khỏi. Khác với suy nghĩ của nhiều người rằng đại gia nhiều tiền, có xe đẹp là đủ, doanh nhân tuổi Ngọ này khẳng định, nếu mục tiêu, mong muốn của cuộc đời chỉ có thế thì "anh sống làm gì nữa?".

Đại gia Kiên Giang bỏ 3 tạ vàng xây lăng mộ cho cha mẹ

Khu lăng mộ này đã đươc xây dựng cách đây 80 năm. Đây được truyền tụng là lăng mộ thờ cha mẹ mà một đại gia từng giàu có nhất Kiên Giang đứng ra xây dựng và phải tiêu tốn tới 300kg vàng, tương ứng 8.100 lượng vàng mới hoàn thành.

Nguyên liệu xây dựng là những khối đá xanh hoặc trắng rất lớn, nặng hàng tạ, thậm chí cả tấn. Các khối đá được mài dũa cầu kỳ, chạm trổ đẹp mắt, chỉ cần đặt cạnh nhau, xếp vào nhau đã khít rịt, mà không cần phải dùng đến thứ chất kết dính nào.

Giữa trung tâm phần mộ là hai ngôi mộ bằng đá rất đẹp, có mái che hẳn hoi. Đây là phần mộ của cha và mẹ ông Hội Đồng Suông. Thân hai ngôi mộ được làm bằng đá trắng. Nắp mộ bằng phiến đá xanh nguyên khối tuyệt đẹp. Đầu phần mộ chạm trổ một con vật rất lạ, với tai thỏ, mình chuột, đuôi sóc, đầu chồn, miệng ngậm mấy sợi cỏ.

Cây tiền tài, hoa lan, táo cảnh tiền triệu chơi Tết

Cây tiền thật hoàn toàn là sản phẩm thủ công, với nguyên liệu chính là tiền giấy thật, dây thép và một số đồ trang trí. Mỗi một cây tiền được làm từ 39 tờ tiền, chủ yếu là các tờ tiền có màu đỏ như 500 đồng hay 10.000 đồng cũ (loại không còn lưu hành) tượng trưng cho “Tiểu thần tài”, với ý nghĩa cầu tài lộc và may mắn cho năm mới. Giá của mỗi cầy tiền này lên tới nửa triệu đồng (loại tiền 500 đồng) và 1,6 triệu (cho loại tiền 10.000 đồng) nhưng vẫn cháy hàng.

Ngoài cây tiền thật, nhiều cửa hàng còn cung cấp cây tiền âm phủ với loại 5 tầng và loại 7 tầng giá tương ứng là 100.000 đồng và 150.000 đồng. Tuy nhiên, giá này có thể giao động một chút tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Như mọi năm, các loại lan cảnh, táo cảnh, phật thủ cảnh chơi Tết được nhiều người chọn mua dù giá khá đắt. Tại Hà Nội, nhiều chậu địa lan Đà Lạt hoặc lan Hồ điệp ghép giò đẹp được bán với giá từ 10 đến 20 triệu đồng. Dù không được in chữ nổi như năm ngoái và chất lượng quả khá thấp, nhưng táo cảnh vẫn là mặt hàng giữ giá, với 3 triệu đồng một cây cao trên nửa mét.

Doanh nghiệp phủ nhận có axít oxalic trong mì gói

Sau khi thông tin về việc 100% mẫu mì gói cho kết quả có chứa axit oxalic - một hóa chất thường dùng trong công nghiệp tẩy trắng được GS.TS Chu Phạm Ngọc Sơn, Phó chủ tịch Hội Y tế công cộng công bố, thị trường đã có những phản ứng hoang mang. Ngay sau đó, ông Trần Quang Trung - Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế), cho rằng thông tin trên công bố không rõ ràng, và quy trình lấy mẫu cũng cần phải xem xét lại.

Theo đại diện của 2 doanh nghiệp sản xuất mì gói lớn ở Việt Nam là Masan và Vina Acecook, thì các mẫu kiểm nghiệm chất lượng của họ không hề phát hiện ra loại hóa chất này. Riêng ông Lê Văn Hùng, trưởng phòng marketing của công ty Acecook Việt Nam, cho biết thông tin trên cũng đã có gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty, nhưng hiện tại tác động này chưa thống kê được cụ thể.

Một số chuyên gia khác chỉ ra rằng, việc trong thực phẩm có chứa một lượng nhất định các loại chất độc là điều không lạ, nhưng phải xét đến hàm lượng của nó. Ví như với axít oxalic, liều lượng đủ để gây ảnh hưởng đến con người là 600mg/kg trọng lượng, nhưng kết quả các mẫu cho thấy con số thấp hơn nhiều, chỉ có nồng độ từ 30,8 đến 449mg/kg, như vậy vẫn nằm trong giới hạn an toàn.

Con gái đại gia Đặng Thành Tâm đăng ký mua 100 tỷ cổ phiếu

Mới đây, Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc-(KBC) công bố thông tin giao dịch cổ đông có liên quan. Theo đó, Đặng Nguyễn Quỳnh Anh, con gái ông Đặng Thành Tâm (chủ tịch HĐQT) đăng ký mua 10 triệu cổ phiếu KBC bằng hình thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận. Nếu thành công, Quỳnh Anh sẽ chính thức là cổ đông của KBC với tỷ lệ sở hữu 3,45%.

Tính theo giá đóng cửa phiên giao dịch 14/1/2013, khối lượng cổ phiếu cô Đặng Nguyễn Quỳnh Anh đăng ký mua có giá trị trên 100 tỷ đồng. Tuy nhiên, thông tin về Quỳnh Anh hiện chưa được công bố với giới truyền thông.

T.A (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm