Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại gia châu Âu dang tay đón Juan Mata

Tiền vệ người Tây Ban Nha không cần phải lo lắng về tương lai bởi đã có một CLB lớn tại châu Âu sẵn sàng trải thảm đỏ để chào đón anh.

Sự xuất hiện của Jose Mourinho tại Old Trafford đồng nghĩa với tương lai bất ổn của Juan Mata ở mùa giải kế tiếp. Cách đây ba năm, “Người đặc biệt” từng thẳng tay gạt bỏ tiền vệ sinh năm 1988 khỏi kế hoạch phát triển Chelsea, bất chấp anh đang là trụ cột không thể thay thế của “The Blues” ở mùa giải trước đó.

Sau hai năm khoác áo Manchester United, cựu sao Valencia cũng phần nào khẳng định được vai trò của mình, và mới đây nhất là bàn thắng quan trọng đem về chức vô địch FA Cup, danh hiệu “Quỷ đỏ” thèm khát đã hơn một thập kỷ. Nhưng có vẻ Mourinho sẽ không bận tâm về điều này và đẩy tuyển thủ Tây Ban Nha ra đường thêm một lần nữa.

Bản thân ngôi sao của MU cũng không muốn sự nghiệp tiếp tục bị cản trở. Anh đã chuẩn bị sẵn những bến đỗ tiếp theo cho mình, có thể là trở về mái nhà xưa Mestalla, cũng có nguồn tin cho rằng “Quỷ đỏ” sẽ bán anh cho một đội bóng Trung Quốc để kiếm lời.

Tuy nhiên Mata không cần lo lắng về tương lai bởi có một “đại gia” sừng sỏ tại châu Âu đang lên kế hoạch giải cứu anh vào hè này, đó chính là Barcelona.

Barca muon mua Mata anh 1
Mata đứng trước tương lai bất ổn ở mùa giải kế tiếp. Ảnh: Getty Images.

Theo tiết lộ từ Mundo Deportivo, gã khổng lồ xứ Catalan từ lâu đã ấn tượng với tài năng của tiền vệ 28 tuổi và muốn đưa anh về Nou Camp để thay thế vị trí của lão tướng 32 tuổi Iniesta. Với kinh nghiệm 5 năm thi đấu tại xứ sở bò tót trong màu áo Real Madrid B và Valencia, “El Matador” sẽ không mất nhiều thời gian để thích nghi lại với La Liga.

Trong khi đó, người hâm mộ nửa đỏ thành Manchester đang kêu gọi ban lãnh đạo CLB cùng tân HLV Jose Mourinho giữ chân Juan Mata, bởi họ không muốn mất đi một cầu thủ thân thiện, tài năng và luôn cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo.

Juan Mata sinh năm 1988. Anh là cầu thủ chuyên nghiệp đang thi đấu ở vị trí tiền vệ cho CLB Manchester United. Trước khi đầu quân cho "Quỷ đỏ" với mức phí kỷ lục 37 triệu bảng năm 2014, cầu thủ người Tây Ban Nha từng thi đấu cho hàng loạt tên tuổi lớn tại châu Âu như Valencia hay Chelsea. Trong suốt sự nghiệp của mình, Mata đã chinh phục hầu hết các danh hiệu cao quý ở cả cấp độ CLB lẫn tuyển quốc gia. Điển hình là 1 Champions League, 1 Europa League, 2 FA Cup. Anh cũng nằm trong thành phần tuyển Tây Ban Nha lên ngôi tại World Cup 2010 và EURO 2012.

6 cầu thủ MU Mourinho nên bán vào hè này

Mourinho đã đến MU và chắc chắn ông sẽ ngay lập tức bán những cầu thủ không phù hợp với mình. Bleacher Report chọn ra 6 cái tên đứng trước nguy cơ cao phải rời Old Trafford hè này.


Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm