Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại gia Anh sắp vắng bóng ở Champions League

Trong bối cảnh Arsenal thua 1-3 trước Bayern và MU phải đối đầu với CLB rất mạnh Real, hai đại diện còn lại của bóng đá Anh có thể phải dừng cuộc chơi ở Champions League.

Đại gia Anh sắp vắng bóng ở Champions League

Trong bối cảnh Arsenal thua 1-3 trước Bayern và MU phải đối đầu với CLB rất mạnh Real, hai đại diện còn lại của bóng đá Anh có thể phải dừng cuộc chơi ở Champions League.

Hai ngày trước, vị thuyền trưởng Hodgson của ĐT Anh có buổi trả lời phỏng vấn trên Dailymail và đưa ra dự đoán CLB có khả năng giành chức vô địch Champions League mùa giải năm nay. Nhà cầm quân 65 tuổi này cho biết: “Tôi chọn Barca, Real và Bayern. Juve cũng đang thi đấu khá tốt. Trong khi đó, các đội bóng Anh đã không gặp may với lá thăm của mình”.

Arsenal đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Champions League sau thất bại 1-3 trước Bayern.

Nhận xét của HLV Hodgson có thể đúng với Arsenal, bởi Bayern tỏ ra vượt trội so với Pháo thủ thành London khi giành chiến thắng 3-1 ngay trên sân Emirates. Tuy nhiên, nhận định của vị thuyền trưởng ĐT Anh đã làm không ít CĐV MU tức giận, bởi cơ hội lọt vào tứ kết Champions League vẫn do Quỷ đỏ tự quyết định. Sau trận hòa 1-1 trên sân Bernabeu, thầy trò HLV Ferguson chỉ cần kết thúc trận lượt về với tỷ số 0-0 ở Old Trafford sẽ giành vé đi tiếp.

Áp lực đối với MU sẽ trở nên lớn hơn, bởi Quỷ đỏ gánh vác nhiệm vụ lấy lại thể diện cho bóng đá Anh tại Champions League. Sau khi Chelsea và Man City bị loại ngay từ vòng bảng, Ngoại hạng Anh chỉ còn hai đại diện gồm Arsenal và MU. Sau trận lượt đi vòng knock-out, người hâm mộ bóng đá Anh càng có lý do để lo lắng, bởi hai đại diện của họ đều gặp những bất lợi nhất định trong cuộc chiến giành vé vào tứ kết.

MU có nhiệm vụ giúp bóng đá Anh tránh mùa giải thất bại ở đấu trường châu Âu.

Trong trường hợp Arsenal và MU dừng bước tại vòng knock-out, bóng đá Anh sẽ lần đầu tiên không còn đại diện nào ở tứ kết sau 17 năm. Nếu điều này trở thành sự thực, đây sẽ là kết quả đáng buồn với giải Premier League được đánh giá hấp dẫn nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Nhìn lại 7/8 trận chung kết gần đây luôn có sự góp mặt của các đội bóng Anh, điều đó càng trở nên đáng buồn hơn.

Thậm chí, trận chung kết mùa giải 2007/08 tại Moscow còn là cuộc chiến nội bộ của bóng đá Anh với sự góp mặt của MU và Chelsea. Năm nay, kết quả thi đấu của các CLB ở Premier League tại đấu trường châu Âu rõ ràng không thuyết phục. Không chỉ gây thất vọng ở Champions League, những đội bóng Anh ở Europa League cũng đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc giành quyền đi tiếp.

Đêm nay, Chelsea, Liverpool và Tottenham sẽ bước vào trận lượt về Europa League. Trong số 3 CLB kể trên, Chelsea có lợi thế nhất định khi giành chiến thắng trước Sparta Praha với tỷ số 1-0 ở trận lượt đi. Còn với Liverpool, CLB này đang gặp bất lợi sau khi để thua lần lượt trước Zenit (0-2).

Sau những màn trình diễn không thuyết phục ở mùa này, các CLB của Anh sẽ phải có kế hoạch tăng cường sức mạnh nhằm lấy lại hình ảnh và thể diện của mình trên đấu trường châu Âu.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm