Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại đô thị - mô hình đang phát triển tại nhiều quốc gia

Với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao trong khu vực, bất động sản Việt Nam được dự đoán sẽ phát triển theo mô hình đại đô thị để tăng cường chất lượng sống của người dân.

Quận Keangnam (Seoul - Hàn Quốc), thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) hay đảo quốc Singapore… là những địa danh nổi tiếng châu Á, thu hút giới thượng lưu đến an cư bởi không gian sống cao cấp cùng hệ thống tiện ích hoàn hảo.

Tại đây, mỗi khu đô thị được triển khai trên quỹ đất lớn, có quy hoạch bài bản như “thành phố thu nhỏ”. Trong những khu đô thị đó, cư dân được đáp ứng đầy đủ nhu cầu và tiện ích cuộc sống. Bởi vậy, việc sở hữu nhà tại các đại đô thị này không chỉ mang giá trị kế thừa cao, mà còn chứng tỏ đẳng cấp của chủ nhân.

Vingroup anh 1

Thượng Hải nổi tiếng với các đại đô thị dành cho giới thượng lưu.

Các khu vực kể trên cho thấy cái lợi của việc phát triển mô hình đại đô thị. Nhận thấy sự tương đồng về văn hóa và tư duy đầu tư, cũng như hiểu rõ thói quen tiêu dùng của khách hàng, một số doanh nghiệp địa ốc Việt Nam đã kiến tạo những đại đô thị đạt tiêu chuẩn quốc tế. Các dự án này có lợi thế quỹ đất lớn, có thể đảm bảo cho việc quy hoạch bài bản và xây dựng đồng bộ.

Trong đó, hệ thống hạ tầng giao thông hoàn chỉnh, không gian cho quy hoạch xanh rộng lớn là hai ưu thế của các đại đô thị để thu hút tầng lớp cư dân tinh hoa, từ đó hình thành những đô thị hạt nhân phát triển bền vững trong tương lai.

Vingroup anh 2

Quy hoạch giao thông tạo nên ưu thế cho Vinhomes Smart City.

Trên thị trường, Vinhomes đã thành công trong việc phát triển các dự án khu đô thị kiểu mới, góp phần hình thành tiêu chuẩn về cuộc sống cao cấp cho người dân thủ đô. Hiện tại, Vinhomes triển khai mô hình đại đô thị với một số dự án tiêu biểu, trong đó phải kể đến Vinhomes Smart City.

Vinhomes Smart City được đánh giá là dự án đại đô thị điển hình bởi các yếu tố về vị trí, quy mô diện tích, thiết kế quy hoạch. Dự án rộng 280 ha tọa lạc tại vị trí giao thông liên vùng thuận lợi. Từ dự án, cư dân có thể tận dụng các trục đường lớn và 3 tuyến metro công cộng hiện đại (theo quy hoạch giao thông TP Hà Nội tầm nhìn 2030-2050) để di chuyển vào trung tâm thủ đô và các khu vực lân cận.

Ngoài ra, chủ đầu tư còn xây dựng riêng hệ thống xe buýt điện nội khu theo xu hướng phát triển giao thông nội đô tại các đại đô thị quốc tế. Hệ thống này hỗ trợ cư dân di chuyển đến các điểm khác trong khu đô thị, đồng thời chuyển tiếp tới các hệ thống phương tiện công cộng.

Vingroup anh 3

Bộ 3 công viên trải dài mang đến không gian xanh mát cho cư dân.

Bên cạnh yếu tố vị trí, dự án còn có thiết kế quy hoạch xanh và thông minh. Chủ đầu tư kiến tạo hệ thống 3 công viên liên hoàn và chuỗi tiện ích quy mô lớn. Với mật độ quy hoạch ở mức 14,7%, đại đô thị tại cửa ngõ phía tây thủ đô đang từng ngày hình thành nên môi trường sống xanh và sinh thái.

Các yếu tố công nghệ cao cũng được tích hợp trong vận hành, quản lý để đáp ứng nhu cầu của cư dân nơi đây. Hệ sinh thái công nghệ được hình thành mang đến cuộc sống an tâm, thuận tiện, gần gũi, khởi nguồn cho phong cách sống mới.

Là dự án kiểu mẫu cho mô hình đô thị tương lai, Vinhomes Smart City không chỉ thu hút khách hàng trong nước mà còn trở thành điểm hẹn của giới đầu tư nước ngoài. Khi đi vào vận hành, đại đô thị được kỳ vọng hình thành nên cộng đồng cư dân mang phong cách sống hội nhập toàn cầu, văn minh.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm