Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại diện Việt Nam rơi vào bảng đấu khó ở giải futsal Đông Nam Á

CLB Sahako nằm cùng bảng B với ĐKVĐ giải futsal Malaysia, CLB Selangor MAC và ĐKVĐ giải futsal Timor Leste, CLB Remlau.

Chiều 26/8, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã tiến hành bốc thăm chia bảng cho Giải futsal các CLB vô địch Đông Nam Á 2022 (AFF futsal Cup 2022). CLB Sahako nằm ở bảng B, chỉ có ba đội.

Hai đối thủ của đại diện futsal Việt Nam là hai đội vô địch ở Malaysia và Timor-Leste. CLB Selangor MAC và CLB Remlau sẽ gây nhiều khó dễ cho á quân giải futsal Việt Nam. Giải futsal AFF 2022 gồm 7 đội chia làm hai bảng, thi đấu từ 4-10/10 ở Ratchasima, Thái Lan.

futsal dong nam a anh 1

Kết quả chia bảng 7 đội dự giải futsal các CLB Đông Nam Á 2022.

Bảng A có 4 đội là Hongyen Thakam – Á quân futsal Thai League 2021, Dow Town Sport – ĐKVĐ giải futsal Campuchia, Bintang Timur Surabaya – ĐKVĐ giải futsal Indonesia và Perwira – ĐKVĐ giải futsal Brunei.

Thành tích tốt nhất của futsal Việt Nam tại giải futsal cấp CLB Đông Nam Á là vị trí á quân mùa giải năm 2016 (CLB Thái Sơn Nam), năm 2017 (Sanna Khánh Hòa) và năm 2019 (Sanatech Khánh Hòa). Kể từ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2015 đến nay, ngôi vô địch đều thuộc về các CLB futsal Thái Lan.

Trong khi đó, ĐKVĐ Thái Sơn Nam là đại diện của Việt Nam tham dự giải futsal các CLB vô địch châu Á (AFC Futsal Club Championship). Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, giải đấu này đã không thể được tổ chức trong 3 năm liên tiếp, từ 2020 đến 2022.

Bầu Tú: 'Tên tuổi của futsal Việt Nam được thế giới ghi nhận'

Ông Trần Anh Tú, trưởng đoàn futsal Việt Nam, hạnh phúc khi mời được HLV Giustozzi Diego Raul, người từng vô địch World Cup cùng Argentina, về dẫn dắt tuyển fulsal Việt Nam.

HLV từng vô địch World Cup dẫn dắt tuyển futsal Việt Nam

Giustozzi Diego Raul, HLV từng vô địch World Cup cùng Argentina, là tân thuyền trưởng của tuyển futsal Việt Nam.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm