Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại diện Việt Nam có thể dự FIFA Club World Cup

Đội vô địch giải các CLB Đông Nam Á có thể giành quyền tham dự FIFA Club World Cup từ năm 2021.

Giải vô địch các CLB Đông Nam Á (ASEAN Club Championship - ACC) sẽ được tổ chức thường niên từ năm 2020 với sự tham dự của 12 đội bóng đến từ các nền bóng đá hàng đầu khu vực. 

Đáng chú ý, với việc thay đổi thể thức và nâng số đội tham dự của FIFA Club World Cup lên thành 24, đội vô địch ACC có cơ hội tham gia giải đấu cao nhất hành tinh ở cấp CLB.

Dai dien Viet Nam co the du FIFA Club World Cup anh 1
CLB Hà Nội và CLB TP.HCM có thể giành quyền tham dự FIFA Club World Cup 2021 nếu vô địch ACC. Ảnh: Minh Chiến.

“Triển vọng về việc được tham dự FIFA Club World Cup đang rất rộng mở và sẽ tạo đà cho các giải đấu trong khu vực cũng như góp phần thúc đẩy sự phát triển của bóng đá Đông Nam Á”, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) Khiey Sameth nói trong thông báo phát đi từ tổ chức này.

Thông tin chi tiết về ACC sẽ được công bố trong những ngày tới đây. “Đây là thời điểm đáng nhớ của AFF và chúng tôi đang chờ đợi ngày ACC chính thức ra đời”, ông Sameth nhấn mạnh.

ACC được tổ chức với sự đồng ý tối đa từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA). "AFF đã chia sẻ kế hoạch của mình với Chủ tịch FIFA Infantino và Chủ tịch AFC Al Khalifa, cả hai đều tỏ ra hết sức ủng hộ kế hoạch”, ông Sameth cho hay.

Việt Nam có hai đại diện tham dự ACC là CLB Hà Nội và CLB TP.HCM. Tại đấu trường quốc nội, đội bóng thủ đô giành cú đúp danh hiệu vô địch V.League và vô địch Cúp quốc gia ở mùa giải 2019. Đội bóng của HLV Chung Hae-seong giành về nhì tại V.League và giành HCĐ Cúp quốc gia.

CLB TP.HCM chờ quyết định thay Hà Nội dự cúp châu Á ĐKVĐ V.League đang kiến nghị lên Liên đoàn Bóng đá châu Á về suất dự cúp châu Á 2020 nên CLB TP.HCM phải chờ quyết định thay thế vào tháng 11.

Việt Nam không có CLB nào trong danh sách 10 đội đắt nhất Đông Nam Á

Trang Fox Sports Asia đưa ra danh sách 10 đội bóng có giá trị cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm