Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Đại diện VIB: 'Chúng tôi đón đầu xu thế thẻ trong khu vực'

Với VIB Online Plus 2in1 tích hợp tính năng của dòng thẻ riêng biệt, tín dụng và thanh toán, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) cho thấy khả năng nhanh nhạy đón đầu xu hướng trong khu vực.

VIB,  Online Plus 2in1 anh 1

VIB tiên phong với nhiều dòng thẻ tích hợp tính năng độc đáo trên thị trường cùng chiến lược đầu tư sâu cho công nghệ và bảo mật. Với Online Plus 2in1, ngân hàng tiếp tục ghi dấu ấn tại Việt Nam và khu vực. Bà Trần Thu Hương - Giám đốc Chiến lược và Phát triển kinh doanh, Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ VIB - chia sẻ quá trình triển khai cũng như mục tiêu thúc đẩy xã hội không tiền mặt qua dòng thẻ Online Plus 2in1.

- VIB Online Plus 2in1 khác gì với thẻ tín dụng và thanh toán thông thường?

- Online Plus 2in1 dành cho mọi người, không quan trọng lịch sử tín dụng. Đây là dòng thẻ đầu tiên tại Đông Nam Á tích hợp tín dụng và thanh toán. Nếu đủ điều kiện, khách hàng có thể sử dụng cả hai tính năng. Các ưu đãi như tích điểm, giảm giá, hoàn tiền được kích hoạt ngay. Chủ thẻ cũng được rút tiền miễn phí tại tất cả ATM trên toàn quốc.

Nếu chưa đủ điều kiện, họ có thể mở Online Plus 2in1 để dùng tính năng thẻ thanh toán với các ưu đãi tương tự. Sau một thời gian chi tiêu, VIB tự động tăng hạn mức tín dụng cho chủ thẻ khi đủ điều kiện.

VIB,  Online Plus 2in1 anh 2

Bà Trần Thu Hương - Giám đốc Chiến lược và Phát triển kinh doanh, Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ VIB.

- VIB phát triển dòng thẻ này dựa trên ý tưởng nào?

- Một "chiếc thẻ quốc dân" - mọi người có thể mở và hưởng lợi từ những ưu đãi chưa từng có, bất kể điều kiện tín dụng thế nào. Dòng thẻ này đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực phổ cập tài chính của VIB đến thị trường Việt Nam, vốn có tỷ lệ thanh toán dùng tiền mặt còn cao.

Với những tính năng cũng như ưu đãi hấp dẫn, cộng hưởng nền tảng công nghệ - ngân hàng số VIB nhiều năm xây dựng, tôi tin Online Plus 2in1 sẽ góp phần thay đổi đáng kể thói quen tiêu dùng. Đây là cột mốc mới trên hành trình VIB định vị dẫn đầu xu thế thẻ tại Việt Nam và Đông Nam Á.

- Cụ thể dòng thẻ mới sẽ giải quyết bài toán gì của người dùng thẻ hiện nay?

- Đây là cơ hội hưởng ưu đãi hấp dẫn từ thẻ thanh toán quốc tế, tích lũy giao dịch để xây dựng lịch sử tín dụng. Sau vài tháng, VIB cấp tín dụng cho chủ thẻ đạt yêu cầu chi tiêu và tín dụng. Đây là cách thông minh, nhanh và thuận tiện cho khách hàng xây dựng lịch sử tín dụng.

Với người đã có lịch sử tín dụng, Online Plus 2in1 như “cuộc cách mạng” trong sử dụng thẻ - một thẻ cho tất cả giao dịch, thanh toán, chuyển và rút tiền... Online Plus 2in1 được mở trực tuyến chưa đến 30 phút, gồm cuối tuần, không cần di chuyển hay tìm khuyến mãi.

VIB,  Online Plus 2in1 anh 3

Online Plus 2in1 đáp ứng hầu hết giao dịch hàng ngày.

- Những ưu đãi chưa từng có tại Việt Nam mà thẻ Online Plus 2in1 mang đến cho khách hàng là gì?

- Với nền tảng công nghệ mạnh, VIB Online Plus 2in1 là lựa chọn hàng đầu cho tín đồ mua sắm trực tuyến và người thường xuyên chi tiêu qua Grab. Mọi chi tiêu trực tuyến của chủ thẻ sẽ được nhân gấp 20 lần điểm thưởng, tự động tích lũy vào ứng dụng gọi xe công nghệ này. Người dùng cũng nhận mã giảm giá mỗi ngày trên Grab với tổng giá trị đến 43 triệu đồng/năm, miễn phí mọi giao dịch rút tiền ATM nội địa.

Bên cạnh đó, VIB có hệ sinh thái tiêu dùng toàn diện, kết hợp ưu đãi giảm giá, hoàn tiền, trả góp 0% với đối tác hàng đầu để tăng lợi ích cho mọi chi tiêu thông dụng.

- VIB đầu tư ra sao cho công nghệ, tính năng và bảo mật thẻ của dòng thẻ này?

- Online Plus 2in1 có mọi công nghệ thẻ hiện đại và bảo mật hàng đầu của VIB. Big Data và AI cho phép người dùng mở thẻ trong 30 phút. Công nghệ Green PIN thực hiện mọi thủ tục qua hệ thống để kích hoạt thẻ tự động trên điện thoại. Công nghệ Virtual Card (thẻ ảo) giúp giao dịch ngay, không cần chờ thẻ vật lý. Tất cả thẻ đều tích hợp vào ứng dụng MyVIB để thanh toán dư nợ, mở và khóa thẻ… chủ động chưa đến 30 giây thao tác.

Với chúng tôi, đây là bước ngoặt trong công nghệ thanh toán khi thêm ba tính năng thông minh, hỗ trợ đắc lực cho người dùng: Tích hợp thẻ tín dụng và thẻ thanh toán trên một thẻ; mọi giao dịch chỉ cần một thẻ - chạm - click; thẻ tự động kết nối hệ thống đối tác mua sắm trực tuyến lớn như Grab để tích điểm mọi chi tiêu và tặng mã khuyến mại.

Thẻ tự động lưu trên Grab để thanh toán nhanh chóng, không cần nhập thông tin. Điều này quan trọng trong thế giới được hỗ trợ bởi công nghệ, mọi thứ cần nhanh và thuận tiện nhất.

- Định vị là ngân hàng dẫn đầu xu thế thẻ tại Việt Nam cũng như Đông Nam Á, việc ra mắt VIB Online Plus 2in1 có ý nghĩa thế nào với vị thế của VIB?

- VIB Online Plus 2in1 là sự đột phá, góp phần hiện thực hóa ước mơ mọi người có cơ hội xây dựng lịch sử tín dụng qua chi tiêu thẻ đơn giản hàng ngày, hưởng lợi ích tài chính và tiêu dùng tối ưu.

Đặc biệt, chúng tôi tích cực thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam, nhất là lĩnh vực thanh toán không tiền mặt. VIB khẳng định vị thế dẫn đầu xu thế thẻ nhờ đầu tư tốc độ và mức độ thuận tiện trong giao dịch thường ngày, bảo mật cao và an toàn. Với toàn bộ thẻ VIB, người dùng được đáp ứng nhu cầu trong vài cú click, chạm hay quét trên thiết bị di động. Mọi thao tác, quản lý giao dịch không cần quá 30 giây.

Chúng tôi tiên phong triển khai nền tảng Mastercard Brighterion, sử dụng công nghệ AI và Machine Learning để tăng cường bảo mật, khả năng phát hiện gian lận trên nền tảng thanh toán. Đồng thời, VIB kết hợp các công ty bảo hiểm hàng đầu để hạn chế đến mức tối thiểu nguy cơ gian lận phổ biến có thể xảy ra.

Những gì chúng tôi đã làm đều hướng đến việc tăng hàm lượng công nghệ, mở ra xu thế mới cho dùng thẻ nói riêng và thanh toán không tiền mặt nói chung. Nhờ đó, VIB nhìn thấy sản phẩm của mình trên bản đồ khu vực, chứng kiến xu thế và nhu cầu thẻ tại Việt Nam đang chuyển mình, sánh ngang hay thậm chí tiên phong tại các nước châu Á.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm