Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đặc vụ trùm đầu Nga đột kích bắt thống đốc bị tố ám sát doanh nhân

Thống đốc vùng Khabarovsk ở Viễn Đông Nga, ông Sergei Furgal, bị lực lượng an ninh Nga bắt giữ ngày 9/7 với cáo buộc liên quan đến loạt vụ ám sát doanh nhân vào thập kỷ trước.

Ông Furgal bị bắt trong cuộc điều tra về việc tổ chức nhóm tội phạm liên quan đến các tội ác đặc biệt nghiêm trọng nhắm vào các doanh nhân ở vùng Khabarovsk và vùng Amur vào năm 2004-2005.

Ông Furgal bị nghi là chủ mưu một vụ cố ý giết người và hàng loạt vụ ám sát các doanh nhân nói trên. Nếu bị kết tội với tất cả cáo buộc trên, vị thống đốc có thể phải ngồi tù chung thân. Luật sư của ông Furgal hiện chưa bình luận về sự việc.

Đoạn video do Ủy ban Điều tra Nga công bố cho thấy các đặc vụ mặc quân phục, đội mũ trùm đầu ập đến xe của Sergei Furgal và lập tức kéo ông ta ra ngoài. Sau đó, ông này bị còng tay và áp giải đi.

“Ông ta sẽ sớm bị buộc tội”, Ủy ban Điều tra Nga cho biết, theo RIA Novosti.

Thong doc Nga bi bat vi am muu sat hai doanh nhan anh 1

Thống đốc vùng Khabarovsk, Serge Furgal. Ảnh: RIA Novosti.

Ủy ban Điều tra Nga, cơ quan phụ trách điều tra các vụ án đặc biệt nghiêm trọng, cho biết trước đó, 4 thành viên của tổ chức tội phạm này đã bị bắt giữ.

Ông Furgal, thành viên đảng Dân chủ Tự do Nga (LDPR), được bầu làm thống đốc vùng Khabarovsk năm 2018 với 70% phiếu bầu. Trước đó, ông ta là nghị sĩ Duma Quốc gia Nga, tức Hạ viện Nga.

Đảng LDPR cho biết việc bắt giữ ông Furgal là một bất ngờ và hiện chưa khai trừ ông ta khỏi đảng.

Thống đốc lâm thời vùng Khabarovsk chưa được chỉ định. Trong trường hợp ông Furgal bị cách chức, cuộc bầu cử thống đốc mới sẽ diễn ra vào tháng 9/2021.

Cháu trai Tổng thống Putin làm lãnh đạo đảng chính trị Nga

Cháu của Tổng thống Putin, cựu sĩ quan FSB kiêm doanh nhân, ông Roman Putin, đã được bầu làm Chủ tịch đảng “Nhân dân Chống Tham nhũng” hôm 5/7.

TT Putin: Dân Nga bỏ phiếu bằng trái tim giúp tôi duy trì quyền lực

Tổng thống Putin ca ngợi sự đoàn kết của người dân Nga khi ủng hộ hiến pháp sửa đổi, mở đường giúp ông tái tranh cử và nắm quyền tới năm 2036.

Bạn có thể quan tâm