Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đặc nhiệm SEAL bị đuổi về nước vì uống rượu, tấn công tình dục

Chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Mỹ tại Iraq đã gửi về nhà một tiểu đội đặc nhiệm hải quân (Navy SEAL) do uống rượu trong khi làm nhiệm vụ và bị cáo buộc tấn công tình dục.

Trong tuyên bố tối 24/7, Bộ Tư lệnh Tác chiến Đặc biệt của Mỹ cho biết tiểu đội đã bị Thiếu tướng Eric T. Hill, chỉ huy của lực lượng đặc nhiệm, buộc về San Diego sớm "vì thiếu ý thức trong tuân thủ mệnh lệnh và kỷ luật trong nhóm trong thời gian không hoạt động" khi họ đang được triển khai.

"Ban chỉ huy mất niềm tin vào khả năng hoàn thành nhiệm vụ của đội. Các chỉ huy của đội đã làm việc để giảm thiểu tác động khi tiểu đội SEAL này được cân nhắc phân công lại", tuyên bố cho biết.

Theo Washington Post, tuyên bố không nói rõ điều gì dẫn đến quyết định này nhưng một quan chức quốc phòng nắm được tình hình cho biết một nữ quân nhân làm việc với tiểu đội của họ báo cáo bị một lính SEAL trong đội tấn công tình dục trong kỳ nghỉ lễ quốc khánh.

hai quan My bi duoi vi uong ruou anh 1
Navy SEAL tiến hành huấn luyện quân sự tại Hurlburt Field ở Florida vào năm 2018. Ảnh: 4th Combat Camera Squadron.

Quan chức giấu tên này cho biết báo cáo đã khiến tiểu đội bị điều tra kỹ lưỡng, bao gồm cả việc uống rượu trong khi làm nhiệm vụ.

Theo New York Times, các binh sĩ đã từ chối hợp tác với các nhà điều tra, khiến ông Hill phải gửi họ về nhà.

Các quan chức nói rằng các binh sĩ liên quan đã vi phạm Quân lệnh số 1, cấm sử dụng rượu trong khi làm nhiệm vụ.

Các binh sĩ này là thành viên của Đội SEAL 7, có trụ sở tại San Diego khi không được triển khai. Quan chức quốc phòng cho biết Cơ quan Điều tra Tội phạm Hải quân đang giám sát vụ tấn công tình dục, trong khi các quan chức quân sự khác điều tra về văn hóa và hành động trong đơn vị.

Tiết lộ của quân đội được đưa ra hai ngày sau khi Navy Times đưa tin sáu thành viên Đội SEAL 10 ở Virginia Beach có kết quả xét nghiệm dương tính vào năm ngoái vì sử dụng cocaine.

Sau 7 tháng, Mỹ chính thức có bộ trưởng quốc phòng mới

Mark Esper, cựu chiến binh và nguyên chuyên gia vận động hành lang công nghiệp quốc phòng, được Thượng viện Mỹ phê chuẩn hôm 23/7 để chính thức trở thành lãnh đạo Lầu Năm Góc.

Iran tuyên tử hình nhiều điệp viên CIA bị bắt giữ

Truyền thông Iran đưa tin nước này đã bắt giữ 17 điệp viên làm việc cho Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và một số đã bị kết án tử hình.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm