Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đặc nhiệm Nga lần đầu sử dụng 'kem tàng hình' tránh đối thủ

Báo Izvestia của Nga cho biết lực lượng đặc nhiệm nước này vào hồi đầu tuần đã tiếp nhận các bộ kem đầu tiên có khả năng giúp họ "vô hình" trước các máy quét nhiệt.

Theo nhật báo Izvestia, loại kem được gọi là Tuman-R. Khi bôi nó lên cơ thể, chất kem giúp hấp thụ đến 95% bức xạ hồng ngoại do cơ thể tạo ra. Đặc biệt, nó có thể duy trì hiệu quả đến hai tuần.

Người đại diện của nhóm phát triển sản phẩm này, Yurij Klenov, nói quá trình thử nghiệm cho thấy loại kem không gây dị ứng hoặc khô da. 

kem tang hinh cho dac nhiem Nga anh 1
Một nhóm binh sĩ Nga. Ảnh: Sputnik.

Nó thậm chí còn có tác dụng dưỡng và thúc đẩy quá trình làm lành các vết trầy trên dạ, giúp điều trị máu tụ, xua đuổi côn trùng đốt người để hút máu khi các người lính hoạt động trong những môi trường khác nhau. 

Trong khi đó, người lính chỉ cần vải tẩm nước là có thể tẩy rửa loại kem này dễ dàng.

Các bộ kem tàng hình được chia thành 3 ống theo màu: đen, nâu và xanh lá cây. Đặc nhiệm Nga đã được phân phát bộ kem này từ ngày 5/12. Để phát huy tác dụng, người lính cần bôi chúng lên toàn bộ cơ thể.

Xạ thủ Anh lập thành tích tiêu diệt 100 phiến quân IS

Một lính bắn tỉa Anh được triển khai đến chiến trường Iraq tham gia cuộc chiến chống khủng bố IS vừa cán mốc thành tích tiêu diệt tên phiến quân thứ 100 vào cuối tuần qua.

Commandos Taliban, mối hiểm hoạ mới ở Afghanistan

Taliban đã thành lập đơn vị đặc nhiệm commandos được huấn luyện rất bài bản cho thấy sự thay đổi chiến thuật của lực lượng nổi dậy, gây nhiều khó khăn cho quân đội chính phủ.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm