Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đã xác định 'vật lạ' phát nổ khiến bé trai nát 2 bàn tay

Sau nhiều ngày điều tra, công an đã xác định được vật thể lạ phát nổ làm nát tay bé 9 tuổi.

Vật thể phát nổ khiến Chu Bảo Long (9 tuổi, trú tại phường Kỳ Lợi, Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) bị nát 2 bàn tay đã được công an phường sở tại xác định là tụ điện của bóng đèn cao áp. 

Trước đó, chiều 14/9, Long trên đường đi học về đã nhặt được một vật lạ trên bãi biển Vũng Áng. Sau khi mang vật này về nhà chơi, Long và hàng xóm Chu Đăng Khôi (4 tuổi) lấy vật lạ gắn vào một cục pin thì phát ra tiếng nổ lớn.

Nguyễn Bảo Long phải cấp cứu tại bệnh viện do vật lạ phát nổ làm nát 2 bàn tay.
Nguyễn Bảo Long phải cấp cứu tại bệnh viện do vật lạ phát nổ làm nát 2 bàn tay.

Do Khôi ngồi xa vị trí bình khí phát nổ nên chỉ bị thương nhẹ, Long đa chấn thương nặng, bị dập nát 2 bàn tay, phần mặt và đầu bị các mảnh vỡ găm sâu vào da thịt. Ngoài ra, 2 đùi của cháu này bị tổn thương nặng, đứt động mạch khiến máu chảy nhiều.

Sau khi gia đình đưa Long đi cấp cứu tại Bệnh viện TP Vinh (Nghệ An), bé trai được chuyển lên Bệnh viện Mắt (Hà Nội) để phẫu thuật. Hiện, mắt trái của Long vẫn chưa nhìn rõ. 

Ông Chu Văn Thiện, Trưởng Công an phường Kỳ Lợi cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, nơi đây đã báo cáo sự việc lên Công an thị xã Kỳ Anh và cử cán bộ tới hiện trường để tìm hiểu, xác minh vật thể phát nổ.

"Chúng tôi xác định vật lạ gây ra vụ nổ là tụ điện nối liền với hệ thống bóng cao áp mà ngư dân thường dùng để đánh bắt hải sản", ông Thiện nói.

Đồ chơi lạ phát nổ, bé trai 9 tuổi nát hai bàn tay

Chiều 14/9, đi học về gần đến nhà, Chu Bảo Long (9 tuổi, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) nhặt được đồ vật lạ có hai dây điện thò ra ngoài nên đem về chơi.

http://www.baogiaothong.vn/da-xac-dinh-vat-la-phat-no-khien-be-trai-nat-2-ban-tay-d121425.html

Theo Trần Lộc/Giao thông

Bạn có thể quan tâm