Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đá thiếu người, XT Sài Gòn còn bị ‘đánh cắp’ bàn thắng

Đội bóng của bầu Thụy đã khởi đầu V.League 2013 thuận lợi bằng chiến thắng tối thiểu trong thế thiếu người trước ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch B.Bình Dương.

Đá thiếu người, XT Sài Gòn còn bị ‘đánh cắp’ bàn thắng

Đội bóng của bầu Thụy đã khởi đầu V.League 2013 thuận lợi bằng chiến thắng tối thiểu trong thế thiếu người trước ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch B.Bình Dương.

Xuân Thành Sài Gòn- B.Bình Dương: 1-0

Mặc dù được đánh giá là cặp đấu hấp dẫn nhất vòng 1 V.League 2013 nhưng chỉ có khoảng 8.000 khán giải đến sân Thống Nhất xem trận đấu. Khu vực khán đài B, nơi được dành riêng cho CĐV đội chủ nhà cũng không được lấp đầy.

Thiếu tiền vệ Tài Em do chấn thương, Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) buộc phải để cầu thủ lạ lẫm Bùi Văn Sang đá cặp tiền vệ trung tâm với Nguyễn Rogerio. Sự kết hợp giữa bộ đôi này không thật sự ăn ý nên trong khoảng 20 phút đầu tiên, XTSG bị đội khách dồn ép.

Khán giả lèo tèo.

Cựu tiền đạo của XTSG Huỳnh Kesley chính là người chơi tốt nhất bên phía B.Bình Dương. Ngay phút thứ 3, anh đã có cú sút từ cự ly chỉ 3m sau đường chuyền trống trải của Vũ Phong nhưng Tấn Trường đã xuất sắc cản phá.

18 phút sau, tiền đạo nhập tịch này có một pha bắt volley rất nhanh trong vòng cấm nhưng Tấn Trường đã cảnh giác. Xen giữa 2 tình huống này, B.Bình Dương còn có cú sút đập đất của Nguyễn Hoàng Helio khiến Tấn Trường vất cả cản phá.

BHL đội chủ nhà khá căng thẳng.

Sau khoảng thời gian đầu bị ép, XTSG dần dần lấy lại được thế trận và bất ngờ có được bàn mở tỷ số ở phút 27. Tận dụng sự thiếu ăn ý của thủ môn Santos và hàng thủ B.Bình Dương, Suleiman đã lẻn vào đệm bóng vào lưới sau đường chuyền ngang của Jose Nsi.

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, mỗi đội đều tạo ra một cơ hội ăn bàn rất rõ rệt đều từ những tình huống đánh đầu cận thành nhưng cả Vũ Phong (B.Bình Dương) và Suleiman (XTSG) đều dứt điểm chệch khung thành.

Vào hiệp 2, B.Bình Dương tung hết những cầu thủ dự bị tốt nhất vào sân hòng tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số. Tuy nhiên phải đến phút 67, họ mới cơ hội rõ ràng. Từ bên cánh phải, Vũ Phong chuyền ngang cho Sunday đúng đà băng xuống trong vòng cấm. Tuy nhiên, cú tiếp bóng không tốt khiến cho anh dứt điểm chệch cột dọc ở tư thế trống trải.

Huỳnh Kesly không có duyên ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.

Trong 10 phút cuối cùng, B.Bình Dương được chơi hơn người khi tiền đạo Ngọc Anh nhận thẻ đỏ gián tiếp do phản ứng và ngã vờ trong vòng cấm. Tuy nhiên, B.Bình Dương đã không tạo ra được sức ép đủ lớn khiến hàng thủ đội chủ nhà sụp đổ, một phần do các cầu thủ XTSG liên tục “cắt vụn” trận đấu bằng những pha ngã giả vờ.

Đỉnh điểm của sự kịch tính đến vào 4 phút bù giờ. Ngay sau cú sút nguy hiểm bị Tấn Trường đẩy ra của Sunday, trung vệ Đình Luật có bóng xộc thẳng từ phần sân nhà lên vượt qua cả Santos lúc đó đã dâng lên cao. Đến sát vòng cấm, Đình Luật chuyền ngang cho Trọng Phi đệm bóng vào lưới trống.

Tuy nhiên, trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị. Tình huống này khiến BHL XTSG đặc biệt là HLV Trần Tiến Đại hết sức tức giận vì cầu thủ dứt điểm vẫn còn đứng trên hậu vệ cuối cùng của B.Bình Dương. Cùng hùa với ông Đại là thủ môn Nguyễn Minh Nhựt khi anh phản ứng gay gắt với trọng tài bàn Phùng Đình Dũng. Tuy nhiên, anh em bầu Thụy đã căn ngăn kịp thời nên mọi chuyện đã được giải quyết ổn thỏa.

Xi măng Xuân Thành Sài Gòn đã có chiến thắng xứng đáng.

Sau trận đấu HLV phó Nguyễn Liêm Thanh đã yêu cầu BTC xem lại băng ghi hình về tình huống ghi bàn thứ 2, bởi ông cho rằng cầu thủ đã dứt điểm ghi bàn trong tư thế hoàn toàn toàn hợp lệ. Giả sử nếu không có bàn thắng của Suleiman, thì các cầu thủ XTSG có thể đã “chẳng để yên” cho tổ trọng tài vì tình huống này.

Đội hình thi đấu:

XTSG: Tấn Trường, Thế Sơn, Hải Anh, Đình Luật, Long Giang, Nguyễn Rogerio (Ngọc Anh, 67’), Văn Sang, Nsi (Trọng Phú, 77’), Moses, Việt Cường, Suleiman.

B.Bình Dương: Phan Văn Santos, Tấn Công (Huỳnh Phú, 63’), Nguyễn Hoàng Helio, Bossou, Tuấn Tùng, Aniekan, Nguyễn Trung Sơn (Minh Đức 78’), Tăng Tuấn (Đức Tài, 66’), Huỳnh Kesley, Vũ Phong, Sunday.

Bàn thắng: Suleiman (27’)

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm