Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đá như trận gặp Monaco, Man City còn 'đốt' nhiều tiền

Khi một đội bóng ghi tới 5 bàn trong 90 phút, người ta mặc nhiên không có lý do gì để chê bai. Tuy nhiên, con số được Man City tạo ra đang đánh lừa mọi ánh mắt.

Man City và AS Monaco cùng nhau tạo ra dạ tiệc bàn thắng trên sân Etihad. Họ ghi đến 8 bàn, trong đó chủ nhà có 5 bàn thắng. Trên Fox Sport, cây bút Ryan Rosenblatt gọi đây là 90 phút hấp dẫn nhất tại Champions League mùa này. Rất ít người có thể nghĩ đến một kịch bản hấp dẫn như vậy.

Đại diện thành Manchester ghi 5 bàn, điều đó có đồng nghĩa họ chơi xuất sắc? Điều này đúng một phần. Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola hài lòng với những gì học trò thể hiện. Thế nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha dành lời khen cho tinh thần chiến đấu của cầu thủ nhiều hơn.

Da the nay,  Man City hay con 'dot' nhieu tien nua anh 1
Otamendi để Falcao "hành hạ".

Pep không đả động đến việc CLB bị thủng lưới 3 bàn. Ông hẳn không muốn làm nhuệ khí đội nhà suy giảm khi giành chiến thắng trong thế hai lần bị dẫn trước. Nhưng tại Champions League, bàn thắng trên sân đối phương rất quan trọng. Chỉ cần Monaco thắng 2-0 ở lượt về, Man City lập tức bị loại.

Guardiola đã lặng im ngoài đường biên khi chứng kiến Radamel Falcao làm khổ cặp trung vệ John Stones và Nicolas Otamendi. Rồi thủ thành Willy Caballero cũng phạm sai lầm khiến Man City nhận bàn thua. Một ý tưởng sớm xuất hiện nơi cựu HLV Barcelona. Đội bóng cần được xây dựng lại.

Thật vậy, hàng thủ Man City với Nicolas Otamendi và John Stones chơi vô cùng tồi tệ, liên tục bị các cầu thủ tấn công của Monaco xé nát dễ dàng. "Họ để những cầu thủ trẻ như Tjomas Lemar và Kylian Mbappe hành hạ. Ngay cả Falcao cũng khiến Otamendi cảm thấy xấu hổ", Roseblatt viết.

Da the nay,  Man City hay con 'dot' nhieu tien nua anh 2
Man City đã chi rất nhiều tiền từ năm 2008.

Trong bàn thua đầu tiên, Stones mắc lỗi vị trí. Anh để Falcao, tiền đạo đã không còn ở đỉnh cao và trải qua 2 năm sa sút tại Anh, bay người đánh đầu thoải mái. Trước đó, thủ thành Caballero không quyết đoán với tình huống phát bóng dài lên phía trên.

Với Pep, pha xử lý thiếu an toàn của Caballero lại khiến nhà cầm quân này đau đầu. Ông từ bỏ Joe Hart và thay bằng Claudio Bravo để rồi phải nhận những cơn ác mộng. Hết Bravo, tới lượt Caballero gieo sầu cho ông thầy. Thật sự bài toán thủ môn đang trở thành u nhọt làm Guardiola "mất ăn mất ngủ".

Thủ môn kém, hàng thủ lại dở tệ. Otamendi chỉ biết lê đôi chân mỏi mệt trước tốc độ của Mbappe Lottin khi Man City để thua bàn thứ hai. Đại diện nước Anh hôm nay phải trả giá vì phòng ngự lỏng lẻo. Nếu AS Monaco dứt điểm chính xác hơn, số bàn thua Man City phải nhận không dừng lại ở con số 3.

Da the nay,  Man City hay con 'dot' nhieu tien nua anh 3
Pep hiểu Man City cần một cuộc cách mạng để mạnh hơn.

90 phút trên sân Etihad chứng kiến thảm họa phòng ngự của Man City. Điều đó buộc CLB phải hoạt động tích cực hơn trong kỳ chuyển nhượng sắp tới. Một đội bóng dù sở hữu hàng công mạnh đến mấy nhưng phòng ngự thiếu chắc chắn vẫn khó làm nên chuyện.

Chắc chắn, rất nhiều tiền sẽ lại được Man City chi ra. Từ năm 2008, CLB đã tốn hơn 1 tỷ bảng mua sắm cầu thủ. Con số đó sẽ tăng vọt sau trận gặp AS Monaco. Pep không thể yên tâm với một thủ môn tỏ ra bồn chồn. Ông cũng không thể chấp nhận một trung vệ quá chậm chạp như Otamendi.

Hôm nay, hàng công của Man City đã bù cho hàng thủ. Pep dùng chữ "may mắn" để nói về thắng lợi trước AS Monaco sau trận đấu. Song, bao nhiêu lần may mắn sẽ mỉm cười với Man City? Tương lai còn rất bí ẩn, chỉ biết AS Monaco sẽ dồn lên tấn công vũ bão ở lượt về sau khi đã thua 3-5.

Mà nên nhớ họ đang dẫn đầu danh sách những CLB ghi nhiều bàn nhất tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu với 76 bàn thắng ghi được.

Nguyên Trí

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm