Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đà Nẵng xử lý quản trị viên fanpage tung tin sai sự thật

Sau khi viết bài đăng tải không đúng sự thật, quản trị viên trang fanpage Tin nóng Đà Nẵng bị cảnh sát xử phạt.

Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP Đà Nẵng lập biên bản vi phạm hành chính xử lý ông N.T.Đ, Quản trị viên trang fanpage Tin nóng Đà Nẵng vì hành vi cung cấp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Ông Đ. đăng tin giả trên trang fanpage này liên quan đến vụ án người Trung Quốc giết hại đồng hương tại Đà Nẵng.

Theo hồ sơ, ngày 7/2, ông Đ. đọc được thông tin từ một trang mạng xã hội (không rõ nguồn) về kết quả điều tra vụ án người Trung Quốc sát hại đồng hương tại Đà Nẵng kèm hình ảnh một cô gái được cho là nữ nạn nhân người Trung Quốc.

Sau đó ông này sao chép toàn bộ nội dung và hình ảnh trên đăng lên trang Tin nóng Đà Nẵng do mình quản trị để thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Nguoi tung tin sai su that anh 1

Công an Đà Nẵng làm việc với người tung tin giả.

Qua xác minh, Công an Đà Nẵng xác định người trong hình ảnh mà fanpage Tin nóng Đà Nẵng đăng tải là bà L.M.T (20 tuổi, ngụ thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) đang sống và làm việc tại Đài Loan. Bà T không phải là nạn nhân liên quan đến vụ án. Sau khi biết bài đăng tải không đúng sự thật, ông Đ. đã khóa trang fanpage để trốn tránh trách nhiệm, gây khó khăn cho cơ quan chức năng truy tìm, xử lý.

Tại cơ quan công an, ông Đ. khai nhận mình là sinh viên theo học một trường Đại học trên địa bàn TP Đà Nẵng. Dù đã được phổ biến các kiến thức pháp luật từ nhà trường nhưng bản thân ông N.T.Đ. còn thiếu trách nhiệm trong việc kiểm chứng nguồn thông tin đã dẫn đến vi phạm pháp luật và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống cá nhân và gia đình bà T.

Ông Đ. mong muốn đăng tải thông tin đính chính và công khai xin lỗi bà T. cùng gia đình.

https://vov.vn/phap-luat/cong-an-thanh-pho-da-nang-xu-ly-fanpage-tung-tin-sai-1010546.vov

PV/VOV- Miền Trung

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm