Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đà Nẵng xác định chuyển đổi số là chìa khóa tiếp cận công nghệ 4.0

Phó chủ tịch UBND Đà Nẵng cho biết chuyển đổi số là cơ hội để giải quyết các điểm nghẽn trong phát triển thành phố, hướng đến đô thị sinh thái, hiện đại, thông minh và đáng sống.

Ngày 6/4, tại Đà Nẵng, Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức phát động chương trình bình chọn giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards” năm 2021.

Chuyen doi so la chia khoa de Da Nang tiep can cong nghe 4.0 anh 1

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng khẳng định địa phương có nhiều thuận lợi để thực hiện chuyển đổi số. Ảnh: Nguyên Vũ.


Phát biểu tại cuộc họp, ông Lê Quang Nam, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, nhấn mạnh chuyển đổi số là tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.

Thành phố Đà Nẵng xác định việc chuyển đổi số là chìa khóa để hướng đến sự chuyển đổi căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của chính quyền và sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp...

"Đây cũng là cơ hội để Đà Nẵng giải quyết các điểm nghẽn trong phát triển thành phố, hướng đến đô thị sinh thái, hiện đại, thông minh, đáng sống", ông Nam chia sẻ.

Cũng theo ông Lê Quang Nam, Đà Nẵng đã chủ động, kịp thời triển khai chuyển đổi số thông qua việc thực hiện chính quyền điện tử, đề án thành phố thông minh.

Bên cạnh đó, thành phố cũng tập trung đầu tư phát triển, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông phù hợp xu hướng cách mạng công nghệ 4.0.

Chuyen doi so la chia khoa de Da Nang tiep can cong nghe 4.0 anh 2

Ông Lê Quang Nam cho biết Đà Nẵng xác định chuyển đổi số là chìa khóa tiếp cận công nghệ 4.0. Ảnh: Nguyên Vũ.

Cùng quan điểm, ông Nguyễn Quang Thanh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng, cho rằng chuyển đổi số là “chìa khóa” để tham gia, tận dụng cơ hội Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0).

"Nếu đứng ngoài cuộc, không đổi mới, không ứng dụng công nghệ thì xem như tụt hậu", ông Thanh nói.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng, cho biết trên địa bàn có 25 trường đại học và cao đẳng đào tạo về công nghệ thông tin. Mỗi năm, các trường bổ sung thêm 5.000 nhân lực có trình độ từ bậc đại học, cao đẳng trở lên.

Cùng với đó, với tỷ lệ 2,5 doanh nghiệp công nghệ số trên 1.000 người dân, Đà Nẵng là địa phương có lực lượng doanh nghiệp công nghệ lớn bậc nhất cả nước.

"Đây là những yếu tố thuận lợi giúp Đà Nẵng chuyển đổi số thành công trong tương lai", ông Thanh nhận định.

Giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards” năm 2021 nhằm tôn vinh thành tựu chuyển đổi số xuất sắc của những cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp, cơ quan Nhà nước, góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Theo quy chế, sẽ có 4 hạng mục giải thưởng. Hạng mục 1 gồm sản phẩm, dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu. Hạng mục 2 gồm doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp chuyển đổi số xuất sắc. Hạng mục 3 là cơ quan Nhà nước chuyển đổi số xuất sắc. Hạng mục 4 là sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số vì cộng đồng.

Triển vọng cho thị trường nhờ chuyển đổi số

Nicolas Windpassinger cho rằng việc chuyển đổi số mở ra một thế giới của các triển vọng và cho phép doanh nghiệp thống trị thị trường của mình.

Nguyên Vũ

Bạn có thể quan tâm